Tin tức

Bước ngoặt trong lịch sử của những người kinh doanh ở Cộng hòa Czech đang đến gần

Cập nhật lúc 28-11-2016 11:29:02 (GMT+1)
Ảnh: Jan Zýka, EuroZprávy.cz

 

Quản lý doanh thu trực tuyến (EET) là một trong những dự án quan trọng và nặng nề nhất nhiệm kỳ của chính phủ Cộng hòa Czech hiện nay. Nguyên lý nền tảng của EET là người kinh doanh phải liên tục kết nối trực tuyến với máy chủ của cơ quan quản lý thuế và mọi hóa đơn tính tiền đều lập tức phải thống kê. Luật có hiệu lực thực thi từ 01.12.2016.


Theo chính phủ, EET góp phần hạn chế kinh tế xám và ngăn chặn thất thoát thuế đồng thời bình đẳng hóa môi trường và điều kiện kinh doanh giữa những người gương mẫu đóng thuế với những người lẩn tránh nghĩa vụ.

Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, ví dụ những cơ sở kinh doanh ở những nơi không thể kết nối internet và phương tiện giao thông, còn lại mọi hoạt động kinh doanh buôn bán hàng hóa dịch vụ đều phải hoạt động trực tuyến, trong thời gian thực tại. Hệ thống EET cho phép vận hành bằng nhiều công cụ- từ máy thu tiền thông thường cho tới ứng dụng cài đặt trong máy tính bảng, điện thoại thông minh với máy in di động.

Trong trường hợp hệ thống máy tính tiền trục trặc, người kinh doanh vẫn hoạt động và tiếp nhận tiền hàng bình thường. Vì tình trạng xảy ra không phải do lỗi của người kinh doanh, nên việc không thống kê doanh thu sẽ không bị xử lý. Nhưng doanh thu trong khoảng thời gian sự cố kỹ thuật sau đó phải thống kê trong một gói chung.

Các chính khách cánh hữu đối lập, một bộ phận người kinh doanh phản đối kịch liệt hệ thống EET. Theo họ, hệ thống đẩy chủ yếu những người kinh doanh nhỏ vào vị thế bất lợi trên thị trường.

Hiệp hội những người kinh doanh và quản lý (APM) cùng với phong trào Czechia vui mừng không có EET và Phòng Kinh tế quận Jablonec kêu gọi biểu tình chống luật về thống kê quản lý doanh thu trực tuyến, mà giai đoạn thực hiện thứ nhất bắt đầu vào ngày 01.12.2016.

Những tổ chức này kêu gọi tất cả người kinh doanh tại Cộng hòa Czech, vào ngày 01.12 không mở cửa, và nếu vì điều kiện không thể cả ngày, thì có thể biểu lộ thái độ tẩy chay EET tượng trưng bằng thời gian ngắn, và đồng thời có thể gắn biển thông báo:

 “Proti EET. Za svobodné podnikání. Je za pět minut dvanáct!

Od….                          Do…

DNES ZAVŘENO

z důvodu podpory svobody podnikání”.

Để có thể bao quát được sự ủng hộ của người kinh doanh và sau đó sử dụng cho cơ sở lập luận chống lại EET, APM đề nghị những người kinh doanh có chung thái độ với APM cung cấp tên và vị trí nơi kinh doanh tới địa chỉ info@asociacepm.cz  

Tiếp theo, các tổ chức trên cũng kêu gọi biểu tình phản đối EET tại quảng trường Václav ở trung tâm thủ đô Praha vào ngày 03.12.2016. Thời điểm bắt đầu được lựa chọn rất ý nghĩa theo cách nói dân dã của người Czechia “mười hai giờ kém năm”- chỉ những sự việc cần làm ngay trước khi đã quá muộn- nghĩa là vào hồi 11:55 giờ ngày thứ Bẩy 03 tháng Mười Hai, với khẩu hiệu “Vì tự do kinh doanh, phản đối EET”. Một số chính khách đối lập đã hứa tham gia sự kiện.

David Nguyen - asociacepm.cz, eurozpravy
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #4 nguoi viet: lam ngay

    29-11-2016 10:20

    Thật đáng khâm phục ban tổ chức cộng đông hradec kralové
    THẬT ĐÁNG THƯƠNG CHO CỘNG ĐỒNG Ở BRNO CỦA ANH SỨ KHÔNG BIẾT CÁI CỘNG ĐỒNG NÀY CÓ CÒN TỒN TẠI KHÔNG HAY ĐÃ CHẾT YỂU RỒI.
  • #3 Day C sâp: cung nhau phan doi EET

    28-11-2016 20:12

    de nghi ca cong dong vn noi chung va cho Sâpa noi rieng dong cua ngay 3-12, thu7 cung tham gia mitin vao luc 11h55 o quang truong con nguâ
  • #2 Vanchuc: Đề ngị huỷ bỏ e e t

    28-11-2016 14:02

    Chúng tôi đề nghị huỷ bỏ e e t
  • #1 Trần: Hưởng ứng lời kêu gọi tự do kinh doanh

    28-11-2016 11:43

    Đây là lúc thương gia người Việt và người Séc đồng quyền lợi. Hãy kêu gọi mọi người ủng hộ tự do kinh doanh, không cần có mặt của EET, tham gia biểu tình cùng người Séc.
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo