Tin tức

Các sở thuế Séc vẫn như “chùa Bà Đanh”

Cập nhật lúc 17-02-2017 15:58:48 (GMT+1)
Ảnh: F24/Adam Slavkovský

 

Chỉ còn đúng 7 ngày làm việc nữa là Cộng hòa Séc bước vào- nếu hơi quá lời có thể nói là trang sử mới- trong lĩnh vực kinh doanh nhưng cũng cả xã hội. Hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) sẽ bắt đầu thực hiện với mảng kinh doanh dịch vụ bán lẻ bán buôn có ảnh hưởng lớn nhất xã hội. Nhưng hiện tại cho thấy hình như thực sự có phong trào phản đối EET của người kinh doanh Séc.


ến thời điểm này, mới chỉ có khoảng tối đa 95 nghìn người trong tổng số ước tính 250 nghìn phải thực hiện nghĩa vụ EET giai đoạn hai từ ngày 01 tháng Ba 2017 đã đăng ký vào hệ thống. Nghĩa là theo lý thuyết, để tất cả có thể chuẩn bị kịp thời cho việc tuân thủ nghĩa vụ, hiện nay mỗi ngày ít nhất phải có từ trên 17 nghìn người xếp hàng trong các sở thuế để đề nghị lấy dữ liệu định danh cho phép đăng ký vào hệ thống. Thế nhưng thực tế hoàn toàn không như dự kiến là các sở thuế đông kín người, mà hầu như ngược lại.

Tình trạng như “chùa Bà Đanh” đang diễn ra tại khắp các cơ quan quản lý thuế trên toàn lãnh thổ. Các phóng viên trang tin Forum24 đã đích thân đi tìm hiểu tại các sở thuế ở Praha hay thông tin từ các địa phương khác như Jihlava, Klatovy, Olomouc, Táboř hay Ústí nad Labem…và khắp nơi đều tương tự. “Hiện tại chúng tôi không nhận được báo cáo về xếp hàng tại bất kỳ sở thuế nào. Tất cả diễn ra bình thường,” phát ngôn viên Tổng cục Thuế Petra Petlachová cho biết. Trong khi đó, để “đối phó” với khả năng quá tải, các sở thuế trên toàn quốc từ đầu tuần cho tới hết tháng Hai đều tăng giờ làm việc.

Như vậy, mỗi một ngày qua đi lại khẳng định thêm phỏng đoán, rằng giai đoạn hai của quá trình thực hiện EET sẽ không diễn ra theo kịnh bản mà Andrej Babiš biên soạn. Và diễn biến thực tiễn cũng phần nào khẳng định những thông tin không chính thức, rằng hàng nghìn người kinh doanh Séc quyết định tẩy chay EET. Kể cả nếu như diễn biến thực tiễn không chỉ là hành động “bãi thị” của người kinh doanh buôn bán lẻ, thì cũng cho thấy rằng vì EET số lượng lớn người kinh doanh Séc quyết định ngừng hoạt động; mà điều này sẽ ảnh hưởng nhất định tới toàn xã hội. Trong khi đó thì bất kỳ luật lệ nào của chính quyền nếu tác động tiêu cực tới xã hội khó có thể tồn tại được.

David Nguyen- forum24
©Vietinfo

 

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo