Tin tức

Công chức thuế Séc đã trở thành những thợ săn tàn nhẫn

Cập nhật lúc 28-06-2018 18:19:29 (GMT+1)
Ảnh: HN – Milan Bureš

 

Chuyên viên cố vấn thuế kỳ cựu, trưởng ban quản lý thuế Viện các cố vấn thuế CH Séc Tomáš Hajdušek khẳng định hiện nay ở Cộng hòa Séc những đối tượng đóng thuế DPH phải sống trong môi trường pháp lý bất an.


Theo cố vấn thuế với 23 năm kinh nghiệm Tomáš Hajdušek, thì các cơ quan quản lý thuế hiện nay chỉ biết đến phạt. Công chức thuế hành xử như lũ thợ săn vô cảm, tìm mọi cơ hội để làm thịt con mồi bằng mọi giá. “Chúng tôi đã rất nhiều lần lưu ý từ trước hàng loạt vấn đề với bộ Tài chính và các cơ quan quản lý thuế. Ví dụ chúng tôi đã nói về những bất cập trong báo cáo kiểm tra thuế DPH và hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến, nhưng không bao giờ được lắng nghe. Cuối cùng thì Tòa Hiến pháp đã công nhận lẽ phải của chúng tôi,” Tomáš Hajdušek nói trong trả lời phỏng vấn với nhật báo Hospodářské Noviny.

Tomáš Hajdušek cho rằng tình hình bắt đầu thay đổi lớn từ khi tỉ phú Andrej Babiš xuất hiện trên chính trường: “Cả trước đây với các sở thuế không phải lúc nào chúng tôi cũng hòa thuận. Nhưng phải công nhận, là dạo trước họ có thái độ như đối với khách hàng. Họ ý thức được, là nhân dân đóng thuế và cơ quan quản lý nhà nước phục vụ nhân dân. Nghĩa là một mặt các cơ quan quản lý thuế truy tìm và ngăn chặn lừa đảo thuế, nhưng mặt thứ hai nhã nhặn với người kinh doanh, hỗ trợ họ. Nhưng thay đổi bước ngoặt diễn ra từ thời Andrej Babiš làm bộ trưởng Tài chính. Theo ông ta, thì nhiệm vụ của thuế vụ là thu thuế.”

Theo Tomáš Hajdušek, “lập trình” hiện nay của các sở thuế là thu thuế triệt để bằng mọi giá: “Nghĩa là khi đụng tới giới hạn pháp lý nào đó, thái độ của công chức nhà nước dễ dàng biến thành nạt nộ hăm dọa. Việc thực hiện nghĩa vụ với nhà nước vì thế chỉ thiết lập trên cơ sở hình phạt. Ở Séc hiện nay phạt vô tội vạ và nhà nước không thể khuyến khích động viên người đóng thuế tình nguyện thực hiện nghĩa vụ.”

“Ai cũng hiểu là nhà nước phải thu thuế. Nhưng đồng thời đòi hỏi người đóng thuế thực hiện nghĩa vụ phải ở mức độ chấp nhận được, chứ không phải như bóc lột nô lệ,” Tomáš Hajdušek bình luận.

David Nguyen - Hospodářsk é Noviny
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #1 večẻka:

    29-06-2018 09:26

    DÃ MAN LUÔN 1bao thuoc 10000kč cho finanční, 3kus 7DÁYS + 1coca-colo cho celní 23000kč
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo