Tin tức

Covid-19 khiến kinh tế Đức giảm 5% trong 2020

Cập nhật lúc 15-01-2021 11:18:51 (GMT+1)
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters.

 

Đại dịch Covid-19 đã khiến tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giảm 5% trong năm 2020.


Số liệu thống kê sơ bộ được Chính phủ Đức công bố ngày 14/1 cho thấy mức suy giảm của nền kinh tế nước này trong năm ngoái không tệ như mức dự báo giảm 5,1% mà giới phân tích đưa ra trước đó.

2020 là một năm đầy biến động của kinh tế Đức cũng như kinh tế toàn cầu, khi Covid-19 gây gián đoạn và đảo lộn mọi hoạt động trong nền kinh tế.

Để chống lại sự lây lan của virus corona, Chính phủ Đức đã phải áp lệnh phong tỏa ở nhiều khu vực vào nhiều thời điểm. Tuần trước, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố đợt phong tỏa mới nhất sẽ kéo dài cho tới cuối tháng này.

Sự xuất hiện của biến chủng Covid-19 mới tìm thấy ở Anh, loại có khả năng lây lan nhanh hơn, khiến Chính phủ Đức đặc biệt lo ngại. Tờ báo Đức Bild mới đây đưa tin tại một cuộc gặp với các nghị sỹ thuộc Đảng Liên đoàn Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) cầm quyền, bà Merkel nói rằng đợt phong tỏa hiện nay có thể kéo dài tới đầu tháng 4.

Ngày 14/1, Đức ghi nhận có thêm 25.000 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch lên 1.978.590 ca.

Ông Carsten Brzeski, trưởng bộ phận vĩ mô toàn cầu của ngân hàng ING, nói rằng "đợt phong tỏa này là một báo hiệu không tốt cho tình hình kinh tế Đức trong quý 1/2021".

"Dù kinh tế Đức tránh được một cú giảm tồi tệ trong quý 4/2020, điều kỳ diệu đó khó có thể lặp lại trong quý đầu năm nay", ông Brzeski dự báo.

Tuy nhiên, mức giảm 5% của kinh tế Đức trong 2020 vẫn chưa tệ như mức giảm của một số nền kinh tế lớn khác trong khu vực.

Theo dự báo của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), kinh tế khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) có thể giảm 7,5% trong năm 2020, trong đó nền kinh tế lớn thứ nhì khu vực này là Pháp có thể giảm 9%.

Nguồn: Bình Minh/ Vneconomy.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo