Tin tức

Đại gia bị soi biệt phủ, nữ doanh nhân đập bỏ nhà triệu đô

Cập nhật lúc 01-11-2015 20:19:22 (GMT+1)
Tòa tháp Thuận Kiều Plaza trị giá 55 triệu USD

 

Biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quan bị kiểm tra, đại gia thủy sản Cà Mau bị bắt giữ và nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình Thuận Kiều Plaza trị giá hàng triệu đô... là những thông tin đáng chú ý về đại gia Việt tuần qua.


Kiểm tra biệt thự trăm tỷ của đại gia vàng

Chiều 29.10, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) có buổi làm việc với phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất lâm nghiệp tại phường này, trong đó có khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang trên núi Nam Hải Vân.

Biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang

Trước đó, biệt phủ của ông Quang được cho là đã xây dựng trái phép trên núi Hải Vân với giá trị lên tới 100 tỷ đồng. Tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vào tháng 7.2015 đã ra quyết định yêu cầu ông Quang tháo dỡ khu biệt phủ kể trên. 

Sau đó ông Quang đã làm đơn xin giữ lại nhưng không được TP Đà Nẵng đồng ý.

Vì lý do đó, ông Quang đã làm đơn gửi đến các Bộ ngành Trung ương. Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã cử đoàn công tác vào TP Đà Nẵng từ ngày 29.10 đến ngày 3.11.2015 để kiểm tra việc sử dụng đất lâm nghiệp tại Đà Nẵng, trong đó có khu vực xây dựng biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang và Thiếu tướng Phan Như Thạch.

Đại gia thủy sản Cà Mau bị bắt

Ngày 29.10, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố và bắt giam bị can Huỳnh Minh Trung (53 tuổi, giám đốc Công ty TNHH thủy sản Nhật Đức, trụ sở tại quốc lộ 1A, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vợ bị can Trung là bà Trần Thanh Thúy (55 tuổi) cũng bị khởi tố cùng hành vi nhưng cho tại ngoại.

Việc vợ chồng Huỳnh Minh Trung bị khởi tố liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải).

Trụ sở công ty Nhật Đức

Theo hồ sơ, từ tháng 5.2010 đến tháng 6.2011 Công ty Nhật Đức vay VDB Minh Hải gần 180 tỉ đồng. Để được VDB Minh Hải giải ngân, ông Trung cùng vợ lập hợp đồng xuất khẩu giả, báo cáo thuế khống. Đến nay công ty mất khả năng thanh toán.

Đại gia ô tô lọt Top giàu nhất sàn chứng khoán

Đại gia ôtô được nói đến là bà Nguyễn Thị Kiều Diễm, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc, cổ đông lớn nhất tại Công ty Cổ phần Kỹ thuật và ôtô Trường Long. Nhờ sự tăng trưởng của công ty này, bà Diễm đã có bước tiến dài trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tính từ đầu năm tới phiên giao dịch ngày 28.10, cổ phiếu của ô tô Trường Long (mã HTL) đã tăng từ 160.600 đồng/CP, tương ứng 686% lên 184.000 đồng/CP. Đà tăng phi mã của HTL đã giúp vốn hóa thị trường Công ty Cổ phần Kỹ thuật và ôtô Trường Long tăng 1.284,8 tỷ đồng, lên 1.472 tỷ đồng.

Trong năm nay, vị trí của bà Diễm đã được cải thiện mạnh, từ vị trí 160 lên vị trí thứ 52 với tổng tài sản lên tới gần 350 tỷ đồng. Từ đầu năm tới nay, tài sản của bà Diễm cũng tăng tới 325,3 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân đập bỏ tòa nhà 55 triệu đô

Nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình Thuận Kiều Plaza để đầu tư xây dựng một dự án khác. 

Bà Mỹ Lan là chủ tịch HĐQT, đang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hơn 6.700 tỷ đồng tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website, và gần như gia đình này không tiếp xúc với giới truyền thông.

Đại gia sang Campuchia trốn truy nã

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm vừa phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Campuchia, Công an tỉnh An Giang bắt giữ Nguyễn Hữu Thành (50 tuổi, trú tại Cà Mau, nguyên Tổng Giám đốc Cty CP Thực phẩm Đại Dương). 

Theo tài liệu ban đầu, Thành bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm số 23 ngày 6.11.2014 về hành vi gian dối trong lập hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt tiền của ngân hàng rồi bỏ trốn.

Nguyễn Hữu Thành tại cơ quan điều tra

Trước sự truy xét gắt gao của cảnh sát, trưa ngày 20.10.2015, Thành bí mật ăn mặc như dân lao động, thuê xe ôm trốn về nước. Khoảng 16h cùng ngày, Thành bị bắt. Bước đầu, Thành khai nhận, năm 2008, Thành cùng 3 người bạn thành lập Công ty Đại Dương. 

Qua quá trình làm ăn, công ty trên đã vay của nhiều ngân hàng với số tiền hơn 200 tỷ đồng. Không có khả năng chi trả, Thành xin thôi không làm ở công ty và bỏ trốn sang Campuchia làm ăn.

Hoàng Long
Nguồn: Motthegioi.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo