Tin tức

Đại gia Việt đầu tư ra nước ngoài: Mỹ hơn châu Âu?

Cập nhật lúc 19-08-2016 11:58:22 (GMT+1)
Tòa Tháp Manhattan thuộc khu đô thị Hudson Yards

 

Các công ty đầu tư quốc tế hiện nay đều tư vấn nên lựa chọn gói chương trình chính sách nhập cư EB-5 của Mỹ, thay vì các nước châu Âu.


Chỉ nên đầu tư qua Mỹ

Sau thông tin trong những dạng đầu tư để được cấp thẻ xanh vào Mỹ, hình thức kêu gọi trùng tu di tích lịch sử đang được quan tâm và được các trung tâm tư vấn đầu tư quốc tế mời gọi.

Phóng viên Đất Việt đã liên hệ với một số trung tâm tư vấn đầu tư cả ở các các nước châu Âu, Canada thì đều nhận được tư vấn nên đầu tư vào Mỹ, thay vì các nước khác.

Nhân viên tư vấn của Công ty ImmiCa là đơn vị dẫn đầu chương trình Định cư Đầu tư USA, Canada và EU nói rõ: "Hiện tại, các nước châu Âu cũng có nhiều chương trình thu hút nhà đầu tư sang định cư, như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha...chỉ cần đầu tư 500.000 EURO thì hồ sơ làm rất nhanh, chỉ cần 4 tháng là có thẻ xanh, nhưng chương trình của các nước này chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, tháng 10/2012, Bồ Đào Nha giới thiệu chương trình Định cư Vàng (Golden Residence Permit) đối với Hoạt động Đầu tư (Golden Visa). Golden Visa cho phép người được cấp visa đi lại tự do trong 26 quốc gia thành viên thuộc Liên minh Châu Âu.

Người giữ Golden Visa có cơ hội lấy giấy phép định cư vào quốc tịch Bồ Đào Nha sau 5 năm thường trú tại đây. Yêu cầu là mua bất động sản trị giá tối thiểu là 500.000 EURO và giữ tài sản này trong vòng 5 năm.

Nhưng để so sánh, thì chương trình EB-5 của Mỹ tốt hơn rất nhiều, vì thị trường châu Âu có cuộc sống không được ổn định, sau khi mở cửa cho người nhập cư, nên nhà đầu tư Việt Nam hiện nay đang lựa chọn thị trường Mỹ là chủ yếu.

Các nước ổn định có thể kinh doanh tốt như Séc, Ba Lan thì để nhập cư lại khó khăn hơn nhiều".

Bên cạnh đó, chuyên viên trên, đưa ra lời khuyên, nên sử dụng gói EB-5, vì bên công ty đang có rất nhiều dự án rất tốt. Cụ thể: Dự án mang tên Hudson Yards. Dự án là sự kết hợp mạnh mẽ về tài chính và nguồn lực từ hai đơn vị hàng đầu trong ngành quản lý và sở hữu bất động sản: Tập đoàn Related và tập đoàn Oxford.

Tọa lạc tại vị trí tuyệt vời nhiều lợi thế tại Khu trung tâm chính Manhattan. Được đầu tư bởi 2 nhà phát triển bất động sản hàng đầu: Tập đoàn Related: một trong những chủ đầu tư thuộc sở hữu tư nhân và tiềm lực tài chính lớn nhất Hoa Kỳ

Tập đoàn Oxford: thuộc sở hữu của Quỹ hưu trí của chính phủ Canada. Là một trong những Dự án được Chính Phủ Mỹ và Chính Quyền Bang New York hỗ trợ mạnh mẽ.

Chính Phủ đã đầu tư hơn 4 tỷ USD vào hạ tầng giao thông, công viên, công trình văn hóa giải trí ở khu vực xung quanh Thành phố Hudson Yards – trong đó trong năm 2015 dự kiến khánh thành Trạm mới của tuyến tàu điện số 7.

Dự án EB5 này có thời gian xét duyệt đơn I-526 nhanh nhất từng được ghi nhận là: 4 tháng (Hudson Yards giai đoạn 1). Trên 2000 người đã tham gia vào chương trình EB-5 của chủ đầu tư. Chủ đầu tư cam kết đảm bảo cho việc xây dựng.

Hay đến dự án phát triển khu chung cư - THE HIGHLINE WASHINGTON D.C. Là sự liên doanh giữa 2 công ty có danh tiếng tại Hoa Kỳ. Level 2 Development và Clark Enterprises.

Dự án được quản lý bởi Trung Tâm Khu Vực EB-5 Capital với sự điều hành của Chủ tịch Angelique Brunner và SelecUSA, do đích thân Tổng thống Barack Obama bảo trợ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và tạo công ăn việc làm cho công dân Hoa Kỳ.

Dự án phát triển khu chung cư - The Highline Washington DC

Dự án đã hoàn vốn cho nhiều nhà đầu tư nước ngoài.14 dự án đã hoàn thành, tổng giá trị lên đến 200 triệu USD.

Cũng đưa ra tư vấn, chị Hồng K. - một chuyên viên của Công ty IBID cho rằng, có một số nước châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng có chính sách đầu tư BĐS để cấp thẻ xanh.

Cụ thể là nhà đầu tư phải bỏ ra 500.000 EURO, rồi sở hữu luôn BĐS đó, sau 5 năm có thẻ thường trú thì thanh lý rồi lấy lại tiền. Còn 1 số nước như Séc, Ba Lan thì khó định cư. Nhưng so với các nước, thì Mỹ có điều kiện an sinh tốt hơn, nên sử dụng gói EB-5.

Những lợi thế của Mỹ

Trong khi đó, nhân viên tư vấn của Công ty TNHH Tư vấn Đầu Tư Columbus cho hay: "Hiện nay, một số nước như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, đảo Síp, đều có chương trình đầu tư vào BĐS với mức 500.000 EURO.

Nếu so với Mỹ thì mức đầu tư cũng tương đương, tuy nhiên, quyền lợi mình được hưởng ở các nước châu Âu không được bằng Mỹ. Tất cả những nước có chính sách về BĐS để có thường trú, nhập quốc tịch, đều có tình hình kinh tế không tốt. 

Đây không phải là các nước có chất lượng sống cao. Nó chỉ có lợi thế đó là nhanh nhận được thẻ xanh hơn Mỹ, cùng với đó tài sản BĐS bỏ tiền đầu tư bản thân người mua sẽ nắm giữ, đứng tên.

Thế nhưng lại mất phí duy trì thẻ thường trú hàng năm, 1 năm 1 gia đình sẽ mất khoảng 4000-5000 USD. Mỗi chương trình sẽ có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau".

Mặt khác, theo nhân viên tư vấn trên, các nước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là những nước có khó khăn về tài chính, nên họ mới mở các chính sách thu hút các nhà đầu tư có tiền, vào để kích thích lại thị trường BĐS, kích thích dòng tiền mặt trong nước họ. Còn các nước tốt như Ba Lan, Séc thì lại không áp dụng những hình thức như vậy.

Cho đến hiện nay, nếu vì mục đích lâu dài, thì chương trình định cư của Mỹ, Canada sẽ tốt hơn rất nhiều so với các nước châu Âu.

"Chương trình qua Canada cũng tốt, nhưng yêu cầu nhiều điều kiện hơn về đương đơn, ở Mỹ không cần phải có bằng cấp, kinh nghiệm, ngoại ngữ, miễn sao có tiền. Còn Canada sẽ xem có kinh nghiệm đầu tư, ngoại ngữ, trình độ làm việc.

Hiện nay, bên công ty Columbus đang có nhiều dự án rất tốt cho nhà đầu tư, như cải tạo hệ thống giao thông của Bang Pencils - Mỹ, có tính an toàn cao.

Đặc biệt, mục đích di trú của nhà đầu tư Việt thường là để con cái đi học, nên chính sách an sinh, giáo dục ở Mỹ là tuyệt vời nhất.

Còn các nước châu Âu có điểm lợi là không cần chứng minh nguồn gốc tài chính, nên phù hợp với 1 số hồ sơ khác, còn nếu minh bạch tài chính thì nên đi theo diện của Mỹ, Canada, vì đây là các thị trường luôn được coi trọng nhất", nhân viên này nói thêm.

Nguồn: Châu An/ Baodatviet.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo