Tin tức

Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Séc tại Praha

Cập nhật lúc 14-09-2014 03:42:27 (GMT+1)
Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Séc tại Praha 12.9.2014. Minh Đức - Vietinfo.eu

 

VIDEO - Ngày 12/9/2014 tại Praha, Bộ công thương Séc  và Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Séc. Tham dự có gần 200 người, trong đó có 38 thành viên doanh nghiệp từ Việt Nam,  45 doanh nghiệp Séc. Nhiều doanh nghiệp Việt tại Séc cùng ông Phạm Thanh Long chủ tịch HDN cũng tham dự.


Diễn đàn có sự tham gia và chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Séc Pavel Solc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải,  Đại sứ Trương Mạnh Sơn, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và Liên đoàn Công nghiệp Séc.

Trong phát biểu của mình, Thứ trưởng Bộ công thương Séc nêu cao sự hợp tác truyền thống của hai bên trong nhiều lĩnh vực. Tại Séc có đông đảo doanh nhân người Việt cũng như nhiều người đã từng học tập làm việc ở Séc hiện là các doanh nhân thành đạt ở Việt Nam. Năm 2015 sẽ là năm kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

  Ông còn cho biết,  ngoài việc hỗ trợ cho các công ty trong các lĩnh vực then chốt như chế tạo máy, trang thiết bị năng lượng, cơ khí, hóa chất, công nghiệp môi trường, thiết bị y tế… để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường Séc và Việt Nam, Bộ Công Thương Séc cũng trợ giúp xuất khẩu tài chính, thay đổi cơ cấu thương mại… nhằm tạo ra nhiều cơ hội lớn hơn kết nối các doanh nghiệp hai nước trong việc triển khai thực hiện các dự án lớn trong hợp tác kinh tế-thương mại song phương.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Séc tại Praha 12.9.2014. Minh Đức - Vietinfo.eu

  Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người đã từng học tại Séc cho biết thêm: xuất nhập khẩu của Séc với Việt Nam chỉ chiếm 0,085% tổng cán cân thương mại của Séc và Xuất nhập khẩu của Việt Nam với Séc chỉ chiếm 0,09% tổng cán cân thương mại của Việt Nam. Trong mấy năm cuối, thương mại hai chiều giữa hai nước lại giảm sút. Ông cũng hy vọng Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU được ký kết vào cuối năm 2014 sẽ giúp tăng cường vai trò của Việt Nam, Séc là cầu nối ASEAN với thị trường 600 triệu dân của ASEAN cũng như EU với hơn 500 triệu người tiêu dùng.

Việt Nam được Séc đưa vào danh mục 12 thị trường chủ chốt, ưu tiên về ngoại thương trong Chiến lược xuất khẩu quốc gia giai đoạn 2012-2020. Việt Nam cũng đưa Séc vào Danh mục thị trường tiềm năng, tham gia Chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia từ năm 2011. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2013 đạt 544,9 triệu USD.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Séc tại Praha 12.9.2014. Minh Đức - Vietinfo.eu

Nhiều dự án của Séc tại Việt Nam đã không thành công, nếu như không nói là thất bại do những dụ án và cách thực thi mang dấu hiệu của sự lừa đảo. Trong số đó đó phải kể đến nhà máy cao lanh Quảng Bình. Tại đây cả doanh nghiệp Séc và Việt đều bị thiệt hại. Một sự đầu tư  khác là khai thác mỏ đá ở Nghệ Tĩnh do ông Phạm Công Hiền từng ở Mlada Boleslav và doanh nghiệp Séc. Doanh nghiệp Séc trong Diễn đàn trước đã tố cáo đối tác Việt Nam lừa đảo.

Sự hợp tác song phương Séc-Việt có lẽ thành công nhất trong lĩnh vực quân sự. Cộng hòa Séc cung cấp nhiều vũ khí quân sự công nghệ cao và đào tạo kỹ thuật cho phía Việt Nam.

Tối 13/9/2014, tại TTTM Sapa Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Séc tổ chức chiêu đãi và giao lưu với các doanh nghiệp từ Việt Nam.

Thứ trưởng bộ công thương Séc Pavel Solc phát biểu trong Diễn đàn.

Minh Đức - Vietinfo.eu

  • #1 Minh Quang: Minh Quang

    15-09-2014 19:41

    Xem video clip chóng hết cả mặt. Hình như tay quay (cameraman) đang ngồi trên ván lướt sóng!!!
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo