Tin tức

Đồng bảng Anh xuống giá mức thấp nhất trong ba năm vì Brexit

Cập nhật lúc 04-09-2019 06:06:09 (GMT+1)
Đồng bảng Anh được giao dịch ở mức khoảng 1,50 đô la trước cuộc trưng cầu dân ý về EU vào tháng 6/2016.

 

Đồng bảng Anh đã xuống giá mức thấp nhất trong ba năm so với đồng đô la Mỹ trong bối cảnh các dân biểu phản đối Thủ tướng Boris Johnson đang chuẩn bị cách trì hoãn Brexit.


Bảng Anh xuống dưới mức 1.20 USD, là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2016 trước khi phục hồi. So với đồng euro, bảng Anh có giá dưới 1,10 euro.

Dân biểu chống lại Thủ tướng của Đảng Bảo thủ và Dân biểu từ đảng Lao động đang lên kế hoạch cho một dự luật để ngăn Vương quốc Anh rời khỏi EU vào ngày 31 tháng 10 mà không có thỏa thuận nào đi kèm.

Chính phủ Anh đã dọa tổ chức tổng tuyển cử chớp nhoáng vào ngày 14 tháng 10 nếu các dân biểu thành công trong việc giành quyền kiểm soát hoạt động của hạ viện.

Dự luật sẽ buộc thủ tướng yêu cầu trì hoãn Brexit cho đến ngày 31 tháng 1, trừ khi các dân biểu phê chuẩn một thỏa thuận mới, hoặc bỏ phiếu ủng hộ rời EU mà không có thỏa thuận vào ngày 19 tháng 10.

Chính phủ của ông Johnson đã tăng lập trường cứng rắn của mình đối với Brexit không có thỏa thuận, mà theo họ là "nay là một triển vọng rất thực tế".

Đồng bảng Anh được giao dịch ở mức khoảng 1,50 đô la trước cuộc trưng cầu dân ý về EU vào tháng 6/2016.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Rabobank, nói với chương trình Today của BBC rằng trong khi bất cứ điều gì gây khó cho Brexit không thỏa thuận sẽ làm tăng giá đồng bảng Anh thì một cuộc bầu cử sẽ có kết quả ngược lại, tức là khiến bảng Anh giảm giá.

"Tiền tệ, như một quy luật, không ưa sự bất trắc. Tức là tất nhiên có thể xảy ra Brexit không có thỏa thuận, là điều mà các nhà đầu tư không thích. Họ không thích việc không chắc chắn hoặc sự hỗn loạn tiềm tàng có thể mang lại," bà nói.

"Nếu các dân biểu có thể ngăn chặn được Brexit không thỏa thuận vào cuối tháng tới, thì điều đó có khả năng sẽ đẩy đồng bảng lên," bà Foley nói thêm.

"Điều đó nói lên rằng bất trắc chính trị và một cuộc tổng tuyển cử có thể sẽ đẩy đồng bảng Anh xuống.

"Bảng sẽ vẫn là đồng tiền dễ bị tổn thương."

Nguồn: BBC

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo