Tin tức

Đừng hỏi vì sao bạn mãi nghèo mạt kiếp nếu vẫn giữ thói quen tai hại này

Cập nhật lúc 06-03-2018 09:37:34 (GMT+1)
Ảnh minh họa. (Nguồn: internet)

 

Dưới đây là những thói quen khiến tiền tài tiêu tán, may mắn tránh xa mà nhiều người mắc phải.


Những người giàu nhất thế giới đã chỉ ra rằng, dưới đây là những sai lầm khiến bạn mãi nghèo hèn, khốn khó. Nếu không thay đổi ngay, đừng hỏi vì sao cả đời bạn không ngóc đầu lên được.

“Tiêu trước kiếm sau”

Nếu vẫn đang vay mượn để mua thứ  mình thích, sau đó nỗ lực kiếm tiền để trả nợ  thì đừng hỏi vì sao bạn mãi sống trong nghèo hèn. Đơn giản là bởi, nếu tiêu sạch những gì mình đang có rồi mới kiếm để bù lại thì bạn sẽ chẳng bao giờ tiết kiệm được đồng nào.

Đây chính là sai lầm trong chi tiêu tai hại nhất nhiều người mắc phải, thế nhưng chẳng ai nhận ra. Thực tế, những người giàu có chỉ tiêu tiền vào những việc giúp họ có thể kiếm được tiền, ví dụ như đầu tư. Hãy trích số tiền tiết kiệm ra và đừng bao giờ động đến, sau đó hãy tiêu phần còn lại, đây chính là cách giúp bạn quản lý tài chính khoa học, thông minh nhất.

Làm công việc mình không thích

Thay vì hàng ngày đến cơ quan làm việc với sự mệt mỏi, chán chường để kiếm tiền sao bạn không dũng cảm nghỉ việc để tìm kiếm công việc mình yêu thích. Việc sống mòn với sự đối phó trong công việc sẽ khiến bạn mãi không thể thăng tiến hay có niềm vui. Ngược lại, chỉ cần mạnh mẽ theo đuổi đam mê chắc chắn mỗi ngày đi làm đều khiến bạn hưng phấn, thích thú bội phần.

Chưa kể, càng theo đuổi những gì mình ham thích bạn càng dễ dàng làm giàu bằng chính đam mê của mình. 

Xem thường tiền lẻ

Người xưa có câu "góp gió thành bão", thế nhưng nhiều người lại không nhận thấy điều đó. Rất nhiều người có thái độ xem thường tiền lẻ, ví dụ như làm rơi tiền chẵn sẽ nhặt nhưng tiền lẻ thì tặc lưỡi "ôi dào, chẳng đáng bao nhiêu" mà bỏ đi.

Thái độ xem thường tiền lẻ ấy chính là sai lầm khiến bạn nghèo đi, bởi đây là sự lãng phí. Không chỉ lãng phí tiền bạc vật chất mà còn lãng phí cả công sức lao động bạn bỏ ra để có được đồng tiền ấy.

Hài lòng với hiện tại

Thay vì tập trung kiếm tiền, tiết kiệm rồi lại kiếm tiền và tiết kiệm bạn hãy vừa tiết kiệm vừa kiếm thêm tiền. Hãy dùng số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào một lĩnh vực, công việc nào đó bạn hứng thú hay có am hiểu. Lãi mẹ đẻ lãi con, tiền đẻ ra tiền sẽ khiến món tiền tiết kiệm của bạn tăng theo cấp số nhân. 

Lãng phí thời gian

Rất nhiều người dùng cụm từ "giết thời gian" để nói đến khoảng thời gian rảnh rỗi, không có gì để làm của mình. Họ "giết thời gian" bằng những việc làm vô bổ, thế nhưng họ lại không biết cách tận dụng thời gian ấy để kiếm tiền.

Những người giàu có không bao giờ lãng phí thời gian, thậm chí họ quản lý thời gian của mình một cách nghiêm ngặt, chặt chẽ. Đây chính là sự khác biệt tạo  nên sự phân cấp giữa người giàu kẻ nghèo cụ thể nhất.

Sống lệ thuộc

Muốn trở nên thành công, giàu có trước tiên bạn phải học cách sống tự lập. Chính sự tự lập sẽ giúp bạn bản lĩnh, trách nhiệm và tự tin hơn trong mỗi quyết định của chính mình. Ngược lại, một người sống lệ thuộc vào tiền bạc của cha mẹ, người thân sẽ mãi không có tương lai.

Thử nghĩ xem, cha mẹ hay gia đình sẽ không thể chu cấp cho bạn mãi được. Đến khi bạn bị cắt nguồn tài chính một cách đột ngột thì bạn sẽ rơi vào ngõ cụt, không biết phải xoay sở thế nào để tồn tại trong cuộc đời này. Vậy nên, dù là người nhà hay vợ chồng thì bạn hãy luôn tự lập, tự kiếm tiền để có thể tự làm chủ đời mình.

Nguồn: Quỳnh Dương/ phunusuckhoe.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo