Tin tức

Hàng không Việt Nam dự tính mở rộng sau khi ‘trúng lớn’

Cập nhật lúc 28-04-2018 06:16:49 (GMT+1)
Máy bay của Vietnam Airlines và Vietjet tại phi trường Tân Sơn Nhất.

 

Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hôm 26/4 báo cáo tăng trưởng mạnh trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, thu lợi nhuận cao và dự tính các kế hoạch mở rộng, theo Reuters.


VietJet, hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Việt Nam, cho biết đang bổ sung thêm các tuyến đến Nhật Bản, Ấn Độ và Úc như là một phần trong chiến lược trở thành hãng hàng không toàn cầu.

VietJet, trụ sở tại Hà Nội, hiện có 38 tuyến nội địa và 44 tuyến quốc tế. Hãng hàng không này vừa bổ sung 17 máy bay mới hồi năm ngoái, tăng đội bay lên thành 51 máy bay.

Hôm 26/4, VietJet cho biết hãng này dự kiến lợi nhuận trước thuế sẽ tăng lên 5,8 nghìn tỷ đồng trong năm nay, tăng 9,4% so với năm 2017. VietJet đặt mục tiêu tăng 20,5% doanh thu lên 50,97 tỷ đồng so với năm trước.

Đối thủ của VietJet là hãng hàng không nhà nước, Vietnam Airlines, ngày 26/4 cũng cho biết lợi nhuận trước thuế của hãng tăng 71% trong quý đầu năm nay, khi mức tăng trưởng trên cả tuyến nội địa và quốc tế đều vượt quá mức dự báo.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế trong quý đầu năm 2018 đã tăng lên 1.46 nghìn tỷ đồng (64,13 triệu USD), so với mức 854 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước, Vietnam Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Hãng hàng không nhà nước đã chở khoảng 5 triệu hành khách trong quý đầu năm nay, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nhu cầu vẫn ở mức cao tại các thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc), cùng với việc thực thi các giải pháp theo định hướng thị trường trong điều kiện giá nhiên liệu cao”, hãng này cho biết thêm rằng họ sẽ nhận được chiếc máy bay Airbus A350 thứ 12 trong quý hai của năm.

Vietnam Airlines có thể sẽ ra mắt các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ vào năm 2019, Giám đốc điều hành Dương Trí Thành cho biết vào tháng Hai. Tuy nhiên, hãng dự kiến sẽ rất khó khăn để thu lợi nhuận ở thị trường Mỹ vì thiếu lượng khách hàng doanh nhân.

Nguồn: VOA

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo