Tin tức

Hành khách bị cấm mang hành lý thông minh lên máy bay từ năm 2018

Cập nhật lúc 08-12-2017 07:18:22 (GMT+1)
Ban hành lệnh cấm hành khách mang theo hành lý thông minh lên các máy bay vì lý do an toàn. (Nguồn ảnh: easyvivu.com)

 

Hàng loạt các hãng hàng không trên thế giới đã ban hành lệnh cấm hành khách mang theo hành lý thông minh lên các máy bay của họ từ năm 2018 vì lý do an toàn.


Các hành lý thông minh của khác hàng bao gồm các vali, túi xách, vật dụng có chứa pin lithium-ion có thể tháo rời được hoặc chúng có thiết lập các tính năng tương tự như cổng USB để sạc điện thoại, máy tính xách tay…. Thậm chí một số vật dụng như hành lý có trang bị các động cơ để có thể di chuyển được thay vì phải kéo lê hoặc xách tay vô cùng nặng nề. Bên cạnh đó các hành lý có lắp đặt hệ thống theo dõi cũng bị nghiêm cấm.

Các hãng hàng không trên thế giới đều tỏ ra lo ngại rằng các hành lý thông minh, công nghệ cao hoàn toàn có thể gây cháy nổ, hỏa hạn vô cùng nghiêm trọng ở khoang hành khách hoặc khoang hàng hóa. Đây là yêu cầu an toàn bắt buộc của ngành hàng không do ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Do đó các hãng này đang tỏ ra rất quyết tâm thực hiện chính sách này một các nghiêm túc nhất.

Hành lý thông minh sẽ không được mang theo khi di chuyển bằng đường hàng không từ 2018

Hãng hàng không American Airlines tuyên bố lệnh cấm vào ngày 1/12 vừa qua, sau đó là một loạt các hãng như Alaska Airlines và Delta. Các lệnh này sẽ đã được thông báo và tuyên truyền rộng rãi cho hành khách biết trước. Từ ngày 15/01/2018, các lệnh cấm này sẽ bắt đầu có hiệu lực chính thức.

Ông Mike Tobin người chịu trách nhiệm quản lý các mặt hàng nguy hiểm của Alaska Airlines tuyên bố rằng hãng hoàn toàn ủng hộ các quy định mới này mặc dù làm như vậy sẽ gây thách thức lớn đối với các hành khách yêu thích công nghệ.

Trong khi đó công ty sản xuất hành lý thông minh Bluesmart thì phản đối các chính sách mới. Họ cho rằng công ty vẫn làm đúng các nguyên tắc hàng không do tổ chức hàng không FAA quy định và không có lý do gì để cấm các hành lý thông minh của họ. Họ cảm thấy buồn cho hành khách và coi đây là một bước lùi trong việc tinh giản và cải thiện cách con người đi du lịch.

Nguồn: L.H/ĐKN

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo