Tin tức

HSBC đuổi việc hàng chục ngàn nhân viên

Cập nhật lúc 02-08-2011 17:25:15 (GMT+1)
Ảnh minh họa.

 

Ngân hàng khổng lồ HSBC cho biết từ nay đến 2013 sẽ cắt giảm 25.000 việc làm tại 20 quốc gia để tìm cách tiết kiệm hàng tỉ đôla. Ngân hàng đưa ra tuyên bố trên sau khi thông báo lợi nhuận trước thuế của 6 tháng đầu năm nay là $11,5 tỉ, tăng 3% so với lợi nhuận năm ngoái là $11.1 tỉ đôla.


 

HSBC cho biết dự trù sẽ không sa thải thêm nhân viên nào ở Anh quốc. Trước đó ngân hàng đã thông báo đuổi 5.000 người, trong đó có 700 người làm ở Anh. Ngân hàng cho biết sẽ đóng các chi nhánh nhỏ ở Nga và Ba Lan để tiết kiệm $2,5 - $3,5 tỉ.

Hôm Chủ Nhật, HSBC thông báo bán 195 chi nhánh nhỏ ở Mỹ, chủ yếu tại New York, cho ngân hàng First Niagara Bank với giá khoảng $1 tỉ đôla. Theo sau lợi nhuận cao hơn trông đợi, và thông báo cắt giảm nhân viên, cổ phiếu của HSBC tăng 3,4% vào đầu giờ trên thị trường chứng khoán London.

'Đúng hướng'

Thu nhập trong nửa năm đầu là $35,7 tỉ, và ngân hàng có lời trên khắp thế giới. Tại Anh, lợi nhuận trước thuế là £843 triệu, tăng 29% so với năm ngoái.

HSBC cho biết khu vực thương mại và chi nhánh nhỏ hoạt động tốt, nhưng lợi nhuận của khu vực đầu tư lại tụt giảm.

"Tôi rất hài lòng trước kết quả này, vốn đánh dấu bước đầu của hướng đi đúng trên chặng đường sẽ dài," giám đốc điều hành của HSBC, Stuart Gulliver nói.

HSBC là ngân hàng đầu tiên trong các ngân hàng lớn ở Anh công bố kết quả 6 tháng đầu năm, các ngân hàng khác như Lloyds Banking Group, Royal Bank of Scotland và Barclays sẽ theo chân trong tuần này.

Nguồn: BBC

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo