Tin tức

Kêu gọi “Tổng tẩy chay EET”

Cập nhật lúc 20-02-2017 04:33:34 (GMT+1)
Ảnh: FB

 

Những gì mà nhiều người kinh doanh Séc bàn tán trong thời gian gần đây đã trở thành hiện thực. Đã xuất hiện chính thức lời kêu gọi Tổng tẩy chay EET. Truyền đơn đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Facebook, kêu gọi tất cả người kinh doanh đoàn kết dưới khẩu hiệu “Không thể khóa được tất cả chúng ta”.


Từ 01 tháng Ba 2017 tất cả người kinh doanh dịch vụ bán buôn, bán lẻ tại Cộng hòa Séc sẽ phải bắt đầu thực hiện nghĩa vụ thống kê doanh thu trực tuyến (EET). Trong tổng số ước tính khoảng 250 nghìn người đến cuối tuần trước mới có khoảng gần 90 nghìn yêu cầu và nhận được dữ liệu định danh để đăng ký vào hệ thống EET. Đến hết tháng Hai còn đúng 7 ngày làm việc và khoảng 150- 160 nghìn người phải đăng ký.

Càng gần đến ngày khởi động, căn cứ vào tình hình thực tiễn số người đăng ký tăng rất chậm, các cơ quan quản lý thuế hầu như không có diễn biến khác thường mặc dù đã tăng giờ làm việc, những bàn tán về khả năng tẩy chay EET càng trở nên rộng rãi. Nhưng vẫn thiếu những tiếng nói chủ động chính thức kêu gọi “đoàn kết lại” từng ý tưởng tẩy chay lẻ tẻ tự phát. Và nay, nhiều nhóm “chống Babiš” đã định hình trên Facebook. Ví dụ đại diện phong trào “Tháng Mười Một chưa kết thúc” Petr Suda tuyên bố: “Mọi công cụ dân chủ và khả năng đã thất bại. Chính phủ đã thất bại, các dân biểu, thượng nghị sĩ đã thất bại, nhiều tổ chức đại diện cho người kinh doanh vừa và nhỏ và hành nghề tự do đã thất bại. Và chủ yếu bởi vì hoạt động của họ được nhà nước trả lương (tài trợ). 28 năm qua người kinh doanh vừa và nhỏ và hành nghề độc lập không có ai đại diện cho họ, không có ai bênh vực và ai vận động cho họ trong chính trường.”

Theo Petr Suda tạm thời sức ép dân sự của những người kinh doanh vừa và nhỏ và hành nghề độc lập vẫn còn phân tán, nhưng đã dần tăng lên và mở mắt cho cả các tầng lớp nhân dân khác. “Andrej Babiš cố tình lừa lọc nhân dân đất nước này có chủ đích. Thậm chí sử dụng cả quảng cáo tuyên truyền toàn quốc bằng tiền thuế của dân để hỗ trợ EET. Nói đến số tiền 18 tỉ korun sẽ thu được thêm từ thuế của người kinh doanh vừa và nhỏ và hành nghề tự do sau khi áp dụng EET. Nhưng không ai bao giờ có thể nói, rằng lấy từ đâu ra con số như vậy,” Petr Suda nhấn mạnh.

“Mỗi ngày lại thêm tin về chuyện người kinh doanh chấm dứt hoạt động vì EET. Những trường hợp như vậy không phải là hàng trăm, mà là hàng nghìn. Trong mọi nền kinh tế tiến bộ trên thế giới chính người kinh doanh vừa và nhỏ và hành nghề tự do là động lực kéo nền kinh tế cũng như vị trí làm việc. Và điều đó mang lại phồn vinh cho tất cả,” Petr Suda kết luận.

David Nguyen- forum24 
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #3 Ký danh: Tiêu đề

    21-02-2017 09:30

    Ko mong muon eet
  • #2 ThuyTran: Tẩy chay

    21-02-2017 09:28

    Không mong muốn EET
  • #1 Thanh: Tẩy chay

    20-02-2017 07:41

    Thêm việc và kìm hãm kinh doanh nếu thử thì mở gói kinh doanh và thứ theo dạng ký một cục quý định đóng
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo