Tin tức

Lạm phát tại khu vực Eurozone giảm tốc nhờ giá năng lượng đi xuống

Cập nhật lúc 31-03-2023 14:27:46 (GMT+1)
Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở Frankfurt, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) cho biết mặc dù giảm so với mức đỉnh 10,6% trong tháng 10, lạm phát tại Eurozone vẫn vượt xa mức mục tiêu 2% mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đặt ra.


Theo Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat), lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng (Eurozone) trong tháng 3 "giảm tốc" còn 6,9%, thấp hơn mức dự báo, khi giá năng lượng giảm.

Lạm phát của Eurozone tăng 8,5% trong tháng 2.

Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg và công ty cung cấp dữ liệu tài chính FactSet trước đó dự báo lạm phát tại Eurozone tăng 7,1% trong tháng 3.

Trong tháng 3, giá năng lượng giảm 0,9%, sau khi tăng 13,7% trong tháng 2.

Xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến giá dầu và khí đốt tăng mạnh trong năm ngoái, nhưng đã ổn định hơn trong những tháng gần đây, một phần nhờ thời tiết ấm. Tuy nhiên, giá thực phẩm và đồ uống tăng 15,4% trong tháng 3, sau khi tăng 15% trong tháng 2.

Mặc dù giảm so với mức đỉnh 10,6% trong tháng 10, lạm phát tại Eurozone vẫn vượt xa mức mục tiêu 2% mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đặt ra.

Tại Đức, giá tiêu dùng tăng 7,4% trong tháng 3, sau khi tăng 8,7% trong hai tháng đầu năm. Còn tại Pháp, lạm phát ở mức 5,6% trong tháng 3, so với mức 6,3% trong tháng 2.

Trong số 20 quốc gia sử dụng đồng euro, Luxembourg có mức lạm phát thấp nhất là 3% trong tháng 2.

Theo Eurostat, tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone vẫn ổn định ở mức 6,6%./.

Nguồn: Lê Minh/ Vietnam+

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo