Tin tức

Lần đầu tiên Việt Nam tham gia Hội chợ Ớt quốc tế tại Italy

Cập nhật lúc 30-08-2018 19:37:36 (GMT+1)
Giới thiệu ớt và các mặt hàng nông sản của Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)

 

Chiều 29/8, Hội chợ Ớt quốc tế Rieti Cuore Piccante 2018 đã khai mạc tại thành phố cổ Rieti, miền Trung Italy. Đây không chỉ là hội chợ dành riêng cho các sản phẩm ớt mà còn là một trong những lễ hội ẩm thực, trưng bày hàng thực phẩm, nông sản được mong đợi nhất trong năm tại Italy. 


Được phối hợp với Hiệp hội Ớt thành phố Rieti, Viện Ớt quốc gia Italy, Phòng Thương mại và chính quyền thành phố Rieti, Hội chợ quốc tế Ớt thường niên lần thứ 8 diễn ra từ ngày 29/8 đến 2/9 với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc xoay quanh sản phẩm chính là ớt. 

 Địa điểm tổ chức hội chợ là thành phố cổ Rieti, được coi là một cái nôi văn hóa của Italy và cũng là vùng trồng nhiều ớt nhất châu Âu. 

Tại hội chợ năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tham gia với tư cách là nhà bảo trợ và cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia sự kiện này. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN thường trú tại Italy, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Italy Nguyễn Đức Thanh cho biết Italy là nước Nam Âu tiêu thụ lượng ớt khá lớn so với các nước khác trong khu vực. 

Khách tham quan các gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)


Tuy cũng trồng và sản xuất nhiều ớt, nhưng Italy vẫn phải nhập khẩu tới hơn 70% cho nhu cầu tiêu thụ ớt ở trong nước. Do đó, Italy là một thị trường nhập khẩu ớt của Việt Nam mà các doanh nghiệp cần quan tâm. 

Theo ông Nguyễn Đức Thanh, Rieti Cuore Piccante 2018 không chỉ riêng về ớt mà còn có các loại gia vị, hàng nông sản khác. 

Việt Nam là nước xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới và xuất khẩu sang thị trường Italy với kim ngạch đạt khoảng 10 triệu USD/năm. Ngoài ra, Việt Nam còn xuất càphê sang Italy với giá trị đạt khoảng 300 triệu USD/năm cùng nhiều gia vị và sản phẩm nông nghiệp khác. 

Hội chợ lần này là một cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu nông sản, gia vị của mình tới du khách nước ngoài và người dân Italy, cũng như giới thiệu ẩm thực của Việt Nam và các chương trình du lịch để thu hút du khách Italy vào Việt Nam. 

Hội chợ Rieti Cuore Piccante 2018 có quy mô khoảng 100 gian hàng, với hơn 800 giống ớt trên khắp thế giới được giới thiệu và hơn 80 sự kiện được tổ chức trong suốt những ngày diễn ra sự kiện. 

Gian hàng trưng bày các loại ớt tại hội chợ. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)


Du khách đến hội chợ sẽ được giới thiệu và thưởng thức các món ăn được chế biến từ ớt, thưởng thức các chương trình âm nhạc, tham quan các di tích lịch sử văn hóa của thành phố cổ Rieti…. Hội chợ thực sự đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc của người dân Italy. 

Đây không chỉ là sự kiện dành riêng cho những người yêu thích vị cay nồng của các món ăn chế biến từ ớt mà còn là dịp để du khách và các gia đình khám phá những giá trị văn hóa của thành phố Rieti. 

Năm 2017, sự kiện này đã thu hút tới 160.000 lượt khách. Chỉ với một sản phẩm nông nghiệp là ớt, các nhà tổ chức đã khéo léo kết hợp các hoạt động văn hóa, ẩm thực, lễ hội, du lịch, giải trí trong cùng một sự kiện để thu hút khách du lịch. 

Đây thực sự là một kinh nghiệm hay đối với Việt Nam để phát triển du lịch kết hợp với các sản phẩm nông nghiệp địa phương./. 

Theo VN+

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.
Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo