Tin tức

Một năm tồn tại EET. Và các giai đoạn tiếp theo

Cập nhật lúc 05-12-2017 11:48:43 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Ngày 01.12.2016 Cộng hòa Séc khởi động hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET). Hệ thống quan trọng nhất trong các biện pháp chấn chỉnh thị trường này hiện đang có hơn 161 đối tượng kinh doanh thuộc lĩnh vực dịch vụ ăn uống, khách sạn và bán lẻ bán buôn, kết nối. Đã thống kê hơn 3,5 tỉ hóa đơn với tổng doanh số trên 1,3 nghìn tỷ korun. Trong năm 2018 theo dự kiến sẽ có thêm khoảng 300 nghìn đối tượng kinh doanh nữa kết nối vào hệ thống EET.


“Từ ngày đầu tiên hệ thống đã vận hành không gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào. Và quan trọng nhất đã đáp ứng mục tiêu chúng tôi đặt ra,” bộ trưởng Tài chính Ivan Pilný thuyên bố trong phiên họp báo tổng kết một năm thực hiện luật.

Theo khảo sát trong tháng 11.2017 của Viện nghiên cứu thực nghiệm STEM theo đơn đặt hàng của bộ Tài chính, cho thấy hơn 60 phần trăm nhân dân nhìn nhận tích cực EET. Đáng quan tâm, là ngày càng tăng số người có quan điểm rõ ràng, rằng EET góp phần chấn chỉnh và bình đẳng hóa môi trường kinh doanh Cộng hòa Séc. Đồng thời cũng đa số nhân dân cho rằng không xảy ra tình trạng bộ phận lớn người kinh doanh ngừng hoạt động vì EET.

Trong năm 2018 EET sẽ tiếp tục thực hiện hai giai đoạn cuối cùng. Cụ thể là từ 01 tháng Ba các mô hình làm kinh tế tự do, như bác sĩ, luật sư hay người kinh doanh sản xuất chế biến, đồ ăn mang theo,… sẽ bắt đầu phải thống kê doanh thu trực tuyến. Giai đoạn cuối cùng từ 01 tháng Sáu sẽ liên quan tới các đối tượng kinh doanh còn lại, như ngành dịch vụ thẩm mỹ, các hình thức thợ thủ công…

Trong khi đó, theo khảo sát của hãng O2 với khoảng 2 nghìn người kinh doanh nhỏ, cho thấy khoảng 20 phần trăm số họ vẫn nghĩ rằng nghĩa vụ EET sẽ không liên quan tới mình và khoảng 12 phần trăm khác tính đến khả năng chấm dứt hoạt động. “Chúng tôi hết sức ngạc nhiên về tình trạng thiếu thông tin trong số những người kinh doanh rơi vào giai đoạn ba của EET,” nhà quản lý dự án O2 eKasa Bohumír Šaffek bình luận về kết quả khảo sát.

Đại diện bộ Tài chính cho biết, là trong năm tới sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt hội thảo cùng các hội chợ giới thiệu những biện pháp giải quyết máy tính tiền kết nối trực tuyến EET, tại Praha, Brno và Ostrava.

David Nguyen - ČTK, moneymag
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo