Tin tức

Mức phạt kỷ lục vì phạm lỗi EET

Cập nhật lúc 11-07-2018 08:35:20 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Trước đây hai tuần mức trừng phạt lớn nhất cho tới nay vì vi phạm luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET) đã có hiệu lực pháp lý. Doanh nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Praha đã bị phạt 270 nghìn korun vì giả mạo hóa đơn thu tiền.


Tổng cục Thuế Cộng hòa Séc cho biết, trong hoạt động kiểm tra kéo dài hai tháng các nhân viên thuế vụ đã phát hiện 4 nghìn hóa đơn giả. Cụ thể là người kinh doanh cố tình cấp phiếu tính tiền với mã số vô giá trị và nghĩa là đã che đậy một nửa tổng doanh thu của nhà hàng.

Mức phạt mới nhất này như vậy đã vượt 10 nghìn korun so với kỷ lục cũ mà năm ngoái một doanh nhân vùng Pardubice bị xử lý.

Cho tới đầu tháng Bẩy 2018, sau hơn một năm rưỡi hệ thống EET đi vào hoạt động các nhân viên công quyền đã thực hiện 126 954 lần kiểm tra. Trong khi đó hiện nay tại CH Séc tổng số người kinh doanh có gửi dữ liệu doanh thu vào EET  là 171 476. Một phần tư các cuộc kiểm tra phát hiện sai phạm (29 182 trường hợp). Các nhân viên thuế vụ phạt số tiền tổng cộng gần 70 triệu korun và hải quan thu tiền phạt hơn 27 triệu korun. Ngoài ra chính quyền còn buộc dừng kinh doanh với 24 cơ sở, trong số đó 17 đã đi vào hoạt động trở lại.

Hơn nữa, hoạt động kiểm tra tuân thủ EET không có xu hướng giảm, mà trái lại.

David Nguyen - Podnikatel
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo