Tin tức

Nga đối mặt với nguy cơ thiếu thực phẩm vì lệnh cấm vận từ EU

Cập nhật lúc 09-11-2015 11:10:29 (GMT+1)
Người Nga chuộm thực phẩm nhập khẩu có chất lượng cao hơn hàng nội địa (Ảnh: Maxim Stulov/Vedomosti)

 

Việc kéo dài lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ châu Âu để đáp trả lại lệnh cấm vận mà Nga phải chịu có thể khiến người dân nước này chịu cảnh thiếu bơ sữa, thực phẩm vào năm sau.


Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết, nước này có thể sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt sản phẩm bơ sữa vào năm tới, kết quả của việc gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đối với một số mặt hàng thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm thô từ EU.

RIA nhận định, lệnh cấm này sẽ khiến một số loại mặt hàng nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường, dẫn tới thiếu hụt. Hơn nữa, nước Nga sẽ còn phải đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm bởi nước này thường sử dụng nguyên liệu thô nhập khẩu trong chế biến thực phẩm.

Bênh cạnh đó, nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm trong nước cũng có nguy cơ giảm mạnh bởi người tiêu dùng vốn đã quen với các mặt hàng nhập khẩu có chất lượng cao hơn.

Lệnh cấm được Nga áp ụng với mặt hàng thực phẩm nhập khẩu từ phương Tây từ tháng 8 năm trước và gia hạn thêm một năm vào tháng 6 vừa qua, như một biện pháp đáp trả lại việc Mỹ và EU kéo dài lệnh trừng phạt áp dụng với nước này vì can dự vào khủng hoảng Ukraina.

Vào tháng trước, Cơ quan thanh tra nông nghiệp của Nga tuyên bố, 80% pho mát được sản xuất trong nước là sản phẩm chất lượng thấp, có pha trộn tỷ lệ lớn dầu cọ. Tính chung toàn thị trường, cơ quan này cho biết 25 % sản phẩm bơ sữa bày bán trong các siêu thị tại Nga là hàng kém chất lượng.

Tuấn Ngọc (Theo RIA)
Nguồn: Vntinnhanh

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo