Tin tức

PVN có thể tham gia Chương trình khí đốt phía Đông của Nga

Cập nhật lúc 02-09-2010 05:32:10 (GMT+1)
Một giàn khoan của Liên doanh dầu khí Việt- Xô

 

Tại  kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban phối hợp chung của Gazprom và PVN, bế mạc ngày 31/8 tại St. Petersburg của nước Nga, một vấn đề quan trọng đã được đưa ra thảo luận, đó là: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có thể tham gia Chương trình khí đốt phía Đông của Nga do Tập đoàn công nghiệp khí đốt Gazprom thực hiện chức năng điều phối.


Chủ trì kỳ họp này là hai đồng chủ tịch Ủy ban gồm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Gazprom, ông Alexander Ananenkov và Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Tiến Dũng.

Gazprom là nhà điều phối của Chương trình khí đốt phía Đông, được phê chuẩn tháng 9/2007, nhằm thành lập tại khu vực Đông Sibir và Viễn Đông một hệ thống thống nhất về khai thác và vận chuyển khí đốt.

Dự án trên sẽ thiết lập một hệ thống thống nhất về khai thác và vận chuyển khí đốt ở khu vực Đông Sibir và Viễn Đông Nga. Một trong các mục tiêu của Chương trình Khí Đốt Phía Đông là xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc và các nước ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Gazprom là tên gọi Tập Đoàn Khí Đốt Nga, một đối tác của PVN. Gazprom đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua, trong hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam.    

Chương trình này gồm cả dự án xây dựng hệ thống vận chuyển khí đốt Sakhalin-Khabarovsk-Vladivostok nhằm cung cấp "nhiên liệu xanh" cho các khu vực Viễn Đông Nga.

Kỳ họp đã đánh giá tích cực hoạt động của Gazprom và PVN về thăm dò địa chất tại vùng thềm lục địa Việt Nam cũng như triển vọng hợp tác thực hiện các dự án dầu khí trên lãnh thổ Nga và các nước thứ ba.

T.Hiền

Theo DDDN

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo