Tin tức

Samsung dùng máy bay vận chuyển linh kiện sang Việt Nam lắp ráp Galaxy

Cập nhật lúc 19-02-2020 13:18:42 (GMT+1)
Nhân viên trên đường tới hãng Samsung ở tỉnh Thái Nguyen làm việc. ảnh chụp ngày 13/10/2016. REUTERS/Kham -

 

Samsung đã bắt đầu vận chuyển các linh kiện điện tử để lắp ráp các điện thoại Galaxy mới nhất của công ty này từ Trung Quốc sang các nhà máy Samsung ở Việt Nam giữa lúc tập đoàn Samsung đang chật vật đối phó với những sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng do dịch virus corona gây ra, theo báo Financial Times.


Chính phủ Việt Nam đang hạn chế khối lượng hàng hóa vận chuyển hàng ngày từ Trung Quốc sang Việt Nam qua các tuyến đường bộ, nhưng chúng tôi đang linh động đối phó với vấn đề bằng cách tăng các nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc bằng đường hàng không và đường thủy”, một người hiểu chuyện cho biết.

Samsung đã ra mắt điện thoại thông minh mới nhất có thể gập lại được và chiếc Galaxy S20 5G hồi tuần trước tại San Francisco.

Một người phát ngôn của Samsung nói: “Chúng tôi đang dồn mọi nỗ lực nhằm giảm thiểu tác động đối với các hoạt động của công ty.”. Người này nói thêm rằng khâu sản xuất chưa bị chậm lại, nhưng Samsung không bình luận gì thêm.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, sản xuất gần 2/3 số lượng điện thoại của công ty, bao gồm mới nhất, tại các hãng sản xuất ở tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Nhưng cuộc khủng hoảng virus corona đã gây muôn vàn khó khăn cho các nhà sản xuất chế tạo của Việt Nam, cả do người nước ngoài hoặc người Việt làm chủ, vì Việt Nam vẫn lệ thuộc nặng nề vào các mặt hàng của Trung Quốc, từ hàng điện tử tới vải sợi và giầy dép. vì nhiều chuỗi cung ứng lệ thuộc nặng nề vào Trung Quốc.

Khi các nhà máy ở Việt Nam hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, biên giới với Trung Quốc đóng cửa hoặc hạn chế các hoạt động buôn bán từ cả hai bên.

Việt Nam và Trung Quốc đều đã thực hiện các bước để giảm bớt lưu lượng hàng hóa nhưng Hà Nội cách ly các tài xế xe tải trở từ đó về từ Trung Quốc, khiến một số tài xế không sẵn sàng lái xe tới đó vì sợ mất tiền lương.

LG Electronics, một nhà sản xuất công nghệ khác của Hàn Quốc thường sản xuất điện thoại thông minh từ cấp thấp đến trung cấp tại Việt Nam, đang đối mặt với gián đoạn nguồn cung tương tự. Người phát ngôn của hãng này khẳng định LG chưa phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu ở Việt Nam, nhưng đang xem xét các giải pháp khác nhau, trong trường hợp khủng hoảng kéo dài làm gián đoạn nguồn cung.

Theo The Register, Samsung là một tập đoàn công ty đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Năm 2017, công ty Samsung con tại Việt Nam thu về gần 58 tỷ đô la, doanh thu lớn nhất đối với bất kỳ công ty Việt Nam nào, trong khi PetroVietnam đứng hạng nhì. Tìm đến Việt Nam vì chi phí lao động thấp hơn, Samsung tuyển dụng hơn 60.000 người làm việc cho công ty, chủ yếu xung quanh các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Nguồn: VOA

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo