Tin tức

Séc: Bộ Tài chính sẽ sớm đệ trình dự thảo sửa đổi luật về EET

Cập nhật lúc 17-01-2018 08:08:49 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Nữ bộ trưởng Tài chính Alena Schillerová cho biết đến cuối tháng Hai 2018 sẽ trình chính phủ để thảo luận phiên bản dự thảo sửa đổi luật về EET, trong đó có những hiệu chỉnh bổ xung theo yêu cầu của tòa Hiến pháp.


“Chúng tôi đã bắt tay hiệu chỉnh luật về EET từ mùa Thu năm ngoái từ khi chưa có phán quyết của tòa Hiến pháp. Chúng tôi đã đặt ra hàng loạt câu hỏi mà chúng tôi muốn có hiệu chỉnh trong luật và dĩ nhiên phán quyết của tòa Hiến pháp cũng đặt ra thêm các vấn đề khác, mà chúng tôi sẽ đưa vào luật mới,” Alena Schillerová tuyên bố trên kênh Truyền hình Séc.

Nữ bộ trưởng Tài chính Alena Schillerová muốn trong tuần tới sẽ tiếp xúc với đại diện các tổ chức hiệp hội kinh doanh để tranh luận về những khả năng miễn trừ nghĩa vụ EET cho người kinh doanh nhỏ nhất. Theo Alena Schillerová phương án thứ nhất tính đến miễn nghĩa vụ EET cho người kinh doanh nhỏ mà doanh thu năm chưa vượt quá giới hạn nhất định nào đó và đồng thời có thỏa thuận với cơ quan quản lý thuế để đóng thuế tạm ứng. Cân nhắc tới hai giới hạn- đến 250 nghìn hay đến 500 nghìn korun. Phương án thứ hai miễn nghĩa vụ EET đến mức thu nhập nhất định nào đó avf phương án thứ ba cân nhắc tới khả năng, là người kinh doanh ở mức thu nhập nhất định nào đó không phải thực hiện nghĩa vụ EET, nhưng vẫn phải giải trình doanh thu trên sổ sách thống kê.

Theo tòa Hiến pháp, tinh thần của bộ luật cũng như các giai đoạn 3 và 4 cuối cùng tự thân nó không vi hiến, nhưng để tiếp tục thực hiện hai giai đoạn còn lại trước tiên cần cân nhắc hậu quả và ấn định rõ ràng trong luật các trường hợp ngoại lệ, chứ không chỉ qua nghị định của chính phủ như phiên bản hiện thời của luật này cho phép.

David Nguyen - ČT24
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo