Tin tức

Séc: Công chức sở thuế lục cả thùng rác để tìm bằng chứng phạm luật về EET

Cập nhật lúc 02-02-2017 16:00:41 (GMT+1)
Ảnh: Storyous

 

Từ khi Cộng hòa Séc áp dụng luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET) đến nay, các công chức sở thuế đã tiến hành gần 3 nghìn lượt kiểm tra tuân thủ luật và 257 trường hợp phạm lỗi nặng đã bị đề nghị xử lý hành chính, mà như đã biết với các trường hợp nghiêm trọng có thể bị phạt tới nửa triệu korun. Theo miêu tả, công chức sở thuế thậm chí lục lọi cả thùng rác để tìm bằng chứng phạm luật.


Tạm thời hiện nay mới chỉ những người kinh doanh dịch vụ tiếp khách- nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn…, mới phải thực hiện nghĩa vụ EET. Giai đoạn hai bắt đầu từ tháng Ba 2017 sẽ đến lượt người kinh doanh dịch vụ bán buôn, bán lẻ. Hiện nay, các nhân viên kiểm tra chủ yếu tới các nhà hàng, thường cải dạng như những thực khách bình thường, sau đó tiến hành kiểm tra, nhắc nhở khi phát hiện thiếu xót. Nhưng cũng có những nhân viên làm phận sự rất quyết liệt, yêu cầu kiểm tra hàng trăm hóa đơn hay lục lọi cả thùng rác để tìm bằng chứng phạm luật.

Tửu quán Kanec ở Lipov, khu nghỉ dưỡng miền núi gần Jeseník đón vài vị khách như thông lệ. Nhưng những người này không “đóng vai” khách mà lập tức trình thẻ và bắt tay vào làm nhiệm vụ. Kiểm tra từ nghĩa vụ treo “bảng thông báo EET” cho tới thao tác cấp hóa đơn cho khách. Nhưng vào thời điểm đó internet đang bị trục trặc, là tình trạng ở vùng núi cao và nhất là khi thời tiết khắc nghiệt hiện nay xảy ra tương đối thường xuyên.

“Mặc dù chúng tôi không thể in ra cho các nhân viên kiểm tra hóa đơn có thống kê, nhưng cuối cùng không bị phiền toái. Có lẽ họ đã quen với hoàn cảnh như vậy ở vùng núi. Cho nên chỉ cùng nhau xem lại những hóa đơn vứt bỏ từ những ngày trước, trên đó có mã đăng ký,” người điều hành quán Kanec Petra Foltýnová kể lại và nhận xét, cuộc kiểm tra không lâu hơn hai mươi phút.

Không lọt qua mắt các nhân viên kiểm tra chủ yếu là hóa đơn, máy tính tiền kết nối EET và bảng thông báo. Theo nhận xét của Petr Filipec, giám đốc công ty Storyous chuyên cung cấp các thiết bị máy tính tiền và phần mềm thích ứng với hệ thống EET, thì đại đa số các cuộc kiểm tra diễn ra êm thấm. Mục tiêu của các nhân viên kiểm tra là các cơ sở kinh doanh không đăng ký thống kê và nghi vấn dạng này chủ yếu hướng về các khu vực nông thôn làng mạc xa hơn là trong đô thị. “Theo quan sát của chúng tôi hiện nay tạm thời mối quan tâm không hướng tới thành phố,” Petr Filipec tổng kết qua kinh nghiệm hàng chục cuộc kiểm tra mà các nhân viên thuế vụ thực hiện với khách hàng của Storyous.

Mai Hương- Novinky
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo