Tin tức

Séc: Lập bảng thi đua công chức thuế truy lùng lỗi về EET

Cập nhật lúc 30-11-2017 08:13:50 (GMT+1)

 

Nhật báo Hospodářsk é noviny khẳng định các sở thuế tại Cộng hòa Séc có thiết lập danh sách “thi đua” cho các công chức làm nhiệm vụ kiểm tra tuân thủ luật về quản lý doanh thu trực tuyến (EET). Công chức nào khi kiểm tra xác minh tìm thấy sai phạm nào đó với tỉ lệ trên 40 phần trăm sẽ được đánh dấu biểu tượng nụ cười. Trái lại ai chỉ tìm được lỗi tối đa tới 10 phần trăm trong những lần kiểm tra sẽ nhận được biểu tượng khuôn mặt buồn.


Tổng cục Thuế Cộng hòa Séc công nhận thực sự có thiết lập danh sách bậc thang thành công của từng công chức kiểm tra EET. “Sử dụng cho mục đích nội bộ có thiết lập đánh giá sơ bộ,” Gabriela Štepanyová từ ban Báo chí Tổng cục Thuế công nhận với phóng viên và bổ xung, rằng đó chỉ là những chỉ số sơ lược và cần đánh giá căn cứ theo hoàn cảnh cụ thể. Đã có những ý kiến đàm tiếu, rằng chắc chắn sẽ có hình thức thưởng nào đó cho các công chức mẫn cán, chứ danh sách theo dõi “thi đua” này nhất định không lập ra cho “vui”.

Theo các số liệu thống kê về tỉ lệ các cuộc kiểm tra có phát hiện sai phạm nào đó, thấy rõ có xu hướng tăng. Trong khi vào giữa tháng Năm tỉ lệ này là 13 phần trăm, nhưng đến đầu tháng Mười đã lên tới 19 phần trăm. Tổng cộng đã xử lý phạt 3832 trường hợp với tổng số tiền phạt lên tới 35 602 601 korun. Còn 11 887 trường hợp sai phạm khác đang chờ xử lý hành chính. Mức phạt cao nhất cho tới nay là 260 nghìn korun cho một người kinh doanh ở vùng Pardubice.

David Nguyen - podnikatel
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

  • #2 VO Danh: Cài bẫy người kinh doanh vì lợi ích.

    30-11-2017 18:21

    Nếu như thế người Vn cần cẩn thận bị người sở thuế lừa đảo vì lợi ích tính điểm thi đua của họ.

    Vậy nếu có lừa đảo thì có thể kháng cự vì họ cố tình gài bẩy vi dụ đưa phiếu mà họ không cầm rồi bỏ chạy sau đó quay lại đòi phạt vị đưa phiếu chậm hoặc không đưa phiếu,nêsu kiên cáo thì người kiện cần nhớ phải nhất quán trong cấu trả lời.

    Công chức sản sang vì lợi ích của mình mà cài bẫy người Kinh doanh, nhất là người VN
  • #1 VN: Công chức lừa đảo

    30-11-2017 08:32

    Vì thế nên các công chức thi nhau đánh lừa người bán hàng để phạt ...họ đi một tốp 3 người ...người đầu mua rồi cầm hóa đơn...người thứ 2 cầm trong tay chẵn tiền hàng cần mua,ụp tiền xuống bàn rồi đi luôn...người thứ 3 sáp vô trả tiền ...thế là quên chưa kịp in hóa đơn cho người thứ 2 ...bọn họ quay lại phạt.Chưa thời nào mà công chức khốn nạn như thời này ...BUỒN
Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo