Tin tức

Séc: Một số nghĩa vụ trong EET được bãi bỏ

Cập nhật lúc 14-03-2018 03:43:36 (GMT+1)

 

Từ tháng Ba 2018 bắt đầu có hiệu lực phán quyết của Tòa Hiến pháp, mà theo đó một số nghĩa vụ trong hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) được bãi bỏ. Nhưng theo khảo sát cho thấy rất ít người kinh doanh tận dụng cơ hội này.


Tình hình cho thấy có lẽ tuyệt đại đa số người kinh doanh không cảm thấy khó chịu khi phải gửi thông tin về doanh thu được thanh toán bằng thẻ hay số DIČ (mà trên thực tiễn chủ yếu là số sinh của mình) trên hóa đơn bán hàng.

“Từ các số liệu hiện có cho thấy, là xóa DIČ trên hóa đơn chỉ khoảng bốn phần trăm trong số khách hàng sử dụng dịch vụ của một trong những nhà cung cấp EET lớn nhất, hay chỉ 0,7 phần trăm khách hàng sử dụng đầu đọc để nhận thanh toán bằng thẻ sửa lại lập trình cũ,” Bohumír Šaffek, nhà quản lý công ty cung cấp dịch vụ EET eKasa của hãng O2 cho hay và bình luận, rằng nhu cầu thay đổi của khách hàng là rất ít.

Các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ EET khác cũng đưa ra những số liệu tương tự. “Chỉ dưới một phần trăm khách hàng của chúng tôi yêu cầu không cho hiển thị DIČ trên hóa đơn của mình nữa,” chủ sở hữu công ty Dotykačka Michal Wantulok chia sẻ. Theo Michal Wantulok, chỉ khoảng ba phần trăm trong tổng số hơn 12 nghìn khách hàng của Dotykačka muốn chỉnh sửa cho các thanh toán bằng thẻ.

David Nguyen - Hospodářské Noviny
 ©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo