Tin tức

Séc: Trừng phạt nặng lỗi EET là chuyện phổ biến

Cập nhật lúc 19-04-2018 08:34:06 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Quầy trafika của doanh nhân Ondřej Piskač ở Holešov sử dụng lao động là bà cụ đã nghỉ hưu 71 tuổi. Và trong thao tác mua kiểm tra năm ngoái của công chức thuế đã không kịp in hóa đơn cho một hộp kẹo nên đã bị “thưởng” cho quyết định phạt 15 nghìn korun cộng với 1 nghìn lệ phí hành chính. Theo chủ tịch Công đoàn Doanh nghiệp Radomil Bábek, trên thực tiễn đây không phải là chuyện bất thường mà hoàn toàn phổ biến.


“Bà cụ khó cử động tay, khó thao tác với công cụ kỹ thuật,” doanh nhân Ondřej Piskač mô tả và cho biết, là bà cụ hưu trí làm thêm giờ này lẽ ra phải in hóa đơn EET qua công cụ máy tính bảng bằng cây bút cảm ứng đặc biệt. “Nhưng chắc vì bấm nhần thế nào đó, nên ứng dụng bị sập và không biết xử lý như thế nào,” Ondřej Piskač bổ xung.

Đã khiếu nại hình phạt, nhưng sau nửa năm nhận được quyết định của sở thuế khẳng định lại hình phạt. Hiệp hội Công đoàn Doanh nghiệp quan tâm đến trường hợp này: “Các công chức thuế lại bắt được tội phạm nữa! Không cấp hóa đơn cho lọ Tic-Tac trong cửa hiệu!” Radomil Bábek viết trên trang Facebook của hội.

Hiệp hội ngay lập tức lưu ý bà bộ trưởng Tài chính Alena Schillerová. “Bà bộ trưởng có nói, là tôi hãy gửi biên bản sự việc, vì bà ta sẽ xem xét, nhưng đồng thời bổ xung, rằng chắc chắn chúng tôi bịa đặt, vì chắc chúng tôi bịa chuyện tô vẽ sự việc,” Radomil Bábek cho biết.

Theo phóng viên trang tin Aktuálně.cz, qua biên bản sự việc thấy doanh nhân Ondřej Piskač đã cố giải thích sai sót của bà cụ làm thêm giờ. “Cần phải xét đến, là bà cụ đã 71 tuổi, bị những trở ngại nhất định sau khi bị tai nạn vào tay, khó cử động và ở tuổi của mình thao tác khó khăn với công nghệ kỹ thuật hiện đại mà trong đời chưa từng gặp,” doanh nhân Ondřej Piskač viết trong khiếu nại. “Vì vậy và cả nhiều lí do khác tôi cho rằng mức phạt 15 nghìn korun là thái quá và với tiệm trafika nhỏ như vậy thực tế là đòn hủy diệt. Cho nên tôi đề nghị tha thứ hay giảm xuống mức vừa phải,” Ondřej Piskač viết.

Nhưng sở thuế bác bỏ những lí lẽ này và khẳng định lại hình phạt. Không còn cách nào khác doanh nhân Ondřej Piskač đã nộp phạt.

Chủ tịch Hiệp hội Công đoàn Doanh nghiệp Radomil Bábek muốn tiếp xúc với bà bộ trưởng Tài chính Alena Schillerová để yêu cầu nên xử lý nhẹ hơn những sai sót tương tự. “Tôi sẽ chỉ trích cương quyết vụ kiểm tra này và sau đó chúng tôi sẽ đề cập tới toàn bộ hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến nói chung. Trường hợp này không phải hiếm, mà hết sức bình thường trong thực tiễn,” Radomil Bábek khẳng định.

David Nguyen - Aktuálně.cz
 ©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Quy định bình luận
Vietinfo tạo điều kiện cho bạn đọc bày tỏ chính kiến, song không chịu trách nhiệm cho quan điểm bạn đọc nêu trong bình luận của bạn đọc. Quan điểm bạn đọc không nhất thiết đồng nhất với quan điểm của Vietinfo.eu. Khi bình luận tại đây, hãy:
- lịch sự, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau,
- bày tỏ quan điểm tập trung vào chủ đề bài viết,
- không dùng các từ ngữ thô tục, bậy bạ,
- không xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân hay một số cá nhân,
- không tỏ thái độ phân biệt trên bất cứ phương diện nào (dân tộc, màu da, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp…).
Mọi nội dung không phù hợp với các tôn chỉ trên có thể bị sửa hoặc xóa.
Cách gõ tiếng Việt
Dấu mũ Â, Ê, Ô – gõ 2 lần: AA, EE, OO
Dấu móc Ă, Ơ, Ư – thêm phím W: AW, OW, UW
Dấu huyền – thêm phím F
Dấu sắc – thêm phím S
Dấu hỏi – thêm phím R
Dấu ngã – thêm phím X
Dấu nặng – thêm phím J
Xóa dấu – thêm phím Z

Ví dụ:
Casch gox tieesng Vieejt.
Cách gõ tiếng Việt.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo