Tin tức

Thiếu hụt chip nghiêm trọng, Đức hạ dự báo tăng trưởng sản lượng ô tô

Cập nhật lúc 06-07-2021 15:43:40 (GMT+1)
Một dây chuyền lắp ráp VW Golf ở Wolfsburg. của Đức. (Nguồn: Europe. Auto News)

 

Nhiều dây chuyền sản xuất của tất cả các tập đoàn ô tô Đức bị đình trệ, thậm chí BMW ban đầu tưởng 'miễn nhiễm' hưởng giờ cũng bắt đầu bị ảnh hưởng.


Ngày 5/7, Thông tin từ Hiệp hội Công nghiệp ô tô Đức (VDA) cho biết, sự thiếu hụt chip đang là rào cản lớn đối với các nhà sản xuất ô tô nước này. Và đây là nguyên nhân chính làm chậm quá trình phục hồi ngành công nghiệp quan trọng của nền kinh tế đầu tàu châu Âu.

Trước tình hình trên, VDA một lần nữa phải hạ dự báo sản lượng ô tô xuống còn 3,6 triệu xe năm 2021, chỉ tăng khoảng 3% so với năm 2020, vốn đã bị giảm sút nghiêm trọng do đại dịch Covid-19.

Nếu tình hình thực tế diễn biến theo đúng dự báo hiện tại, số lượng ô tô xuất xưởng trong năm nay sẽ tiếp tục giảm khoảng 600.000 xe so với dự kiến ban đầu.

Từ cuối năm 2020, tình trạng thiếu hụt chip điều khiển đã diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô do các nhà sản xuất chip chủ yếu cung cấp sản phẩm cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh, máy tính và máy chơi game trong giai đoạn đại dịch. Do đó, nhiều dây chuyền sản xuất của tất cả các tập đoàn ô tô Đức bị đình trệ, trong đó có BMW vốn ít bị ảnh hưởng thời gian đầu.

Theo ông Peter Fub, chuyên gia về lĩnh vực ô tô thuộc công ty tư vấn EY, việc đình trệ sản xuất cũng làm giảm doanh số ô tô mới ở Đức, trong khi ô tô đã qua sử dụng nhận được sự quan tâm nhiều hơn của người dân và trở nên đắt hơn.

Theo chuyên gia Fub, chưa thể nói về sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường trong thời điểm hiện tại. So với trước khủng hoảng, tình hình hiện nay vẫn còn một khoảng cách khá xa. Dù có những nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19, số lượng xe đăng ký mới năm nay sẽ không thể đạt mức trước khủng hoảng.

Số liệu từ Cơ quan vận tải Liên bang Đức cho thấy, tổng số 274.152 ô tô mới đã được đăng ký trong tháng 6 vừa qua, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020. Nếu so với cùng kỳ năm 2019, tỷ lệ đăng ký mới tháng 6 năm nay giảm 16%, sau khi giảm sâu hơn ở mức 31% trong tháng 5.

Với yêu cầu ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu và sự hỗ trợ của chính phủ, thị trường ô tô đang có xu hướng chuyển dần từ ô tô động cơ đốt trong sang các mẫu xe điện và xe lai hybrid.

Tổng cộng đã có 33.420 ô tô điện đăng ký mới trong 6 tháng đầu năm 2021 tại Đức, tăng 311,6% so với cùng kỳ và chiếm 12,2% thị phần, gấp 3 lần thị phần năm 2020.

(theo Europe. Auto News)
Nguồn: baoquocte.vn

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo