Tin tức

Tiền đồng giảm giá mạnh vì dân thiếu niềm tin vào NHNN

Cập nhật lúc 11-11-2010 14:31:12 (GMT+1)
Ảnh minh họa

 

Tỷ giá hối đoái trên thị trường tự do của Việt Nam đã tăng mạnh hôm thứ Tư vào lúc các nhà đầu tư tỏ ra không mấy tin tưởng vào những lời hứa bình ổn đồng nội tệ của chính phủ.


Hôm thứ Ba, Ngân hàng Nhà nước loan báo họ sẽ bắt đầu bán tiền đôla từ nguồn dự trữ ngoại tệ để bình ổn tỷ giá trên thị trường tự do xuống ngang bằng với tỷ giá chính thức.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Đức cho hay tỷ giá tiền đồng vào sáng ngày thứ Tư ở thị trường tự do đã leo lên mức 21.250 đồng so với tỷ giá chính thức là 19.500 đồng/một đôla.

Ngân hàng ban đầu loan báo họ sẽ bán tiền đôla ra thị trường hôm thứ Sáu, tuy nhiên họ đã không thực hiện hành động này như đã hứa.

Theo kinh tế gia Lê Đăng Doanh, cựu giám đốc Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, thì cách mà Ngân hàng Nhà nước điều hành thị trường vàng và đôla là rất nguy hiểm. Nhiều doanh nghiệp nói rằng bây giờ họ thường làm trái ngược với những gì mà Ngân hàng Nhà nước loan báo.

Cũng theo ông Doanh thì nguồn dự trữ tiền đôla của Ngân hàng đang ở mức thấp vì vậy việc bán đôla ra thị trường là rất nguy hiểm.

Ông Đào Việt Anh, một phân tích gia tại Công ty chứng khoán FPT cho hay người dân đang rút tiền khỏi thị trường chứng khoán để mua vàng và đôla khiến cho thị trường chứng khoán giảm điểm.

Chỉ số VNIndex giảm 7 điểm kể từ hôm thứ Hai xuống còn 451.5 điểm.

Nguồn DPA, DatViet

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo