Tin tức

Tình hình tài chính của một phần ba người Séc xấu đi trong khủng hoảng dịch bệnh

Cập nhật lúc 26-07-2020 12:04:20 (GMT+1)

 

Theo kết quả khảo sát hồi tháng Sáu của hãng Provident Financial, tình hình tài chính trở nên xấu đi với một phần ba người Séc trong thời gian dịch bệnh. Khoảng 40 phần trăm những người trẻ tuổi cân nhắc thận trọng hơn khi chi tiêu. Phụ nữ có kế hoạch tằn tiện cao hơn nam giới hai lần, còn tỉ lệ nam giới muốn đầu tư cao hơn gấp đôi phụ nữ.


Trong trường hợp xảy ra làn sóng thứ hai và lâm vào tình thế tài chính khó khăn, một nửa người Séc cho rằng chủ yếu sẽ sử dụng quĩ tiết kiệm của cá nhân cùng với sự hỗ trợ từ gia đình (23 phần trăm) hay với sự hỗ trợ của nhà nước (21 phần trăm).

Cảm thấy hậu quả nặng nhất khi tài chính bị hạn chế là những người không có bất kỳ khoản tiết kiệm nào (56 phần trăm). Mặc dù vậy chỉ một phần tư những người không có tiết kiệm dự phòng bắt đầu có phương án tằn tiện hơn. Trái lại cũng có những hộ gia đình nơi dịch bệnh không gây hậu quả tiêu cực về tài chính. 12 phần trăm những người được hỏi trong độ tuổi từ 18 đến 24 khẳng định tình hình tài chính được cải thiện.

“Tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngay lập tức đã mang theo thay đổi nhanh chóng. Nhiều người lập tức bất ngờ bị giảm mạnh thu nhập. Từ kinh nghiệm đó đã buộc nhiều người phải thay đổi thái độ với tài chính cá nhân,” tổng giám đốc Provident Financial Viktor Boczán bình luận. (ČTK)

Theo Hương Sen

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo