Tin tức

Việt Nam ra mắt mẫu xe sedan, SUV đầu tiên

Cập nhật lúc 11-09-2018 22:13:28 (GMT+1)
Mẫu xe SUV đầu tiên của Vinfast.

 

Nhà sản xuất xe hơi đầu tiên của Việt Nam, VinFast, vừa cho ra mắt hai mẫu xe đầu tiên, một xe sedan và một SUV, để ra mắt trong cuộc triển lãm xe hơi ở Paris vào đầu tháng tới. Thay vì thiết kế từ đầu, Vinfast chọn con đường “đi tắt đón đầu”, tái thiết kế hai mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng dòng xe BMW 5-series và X5 thế hệ trước, sau khi ký thỏa thuận với BMW về bản quyền sở hữu trí tuệ.


Cả hai mẫu xe của Vinfast đều do hãng thiết kế nổi tiếng của Ý là Pininfarina thực hiện, dựa trên bình chọn của hơn 62.000 người.

Xe của Vinfast được giới chuyên môn trong nước đánh giá là đẹp, khỏe khoắn và hài hòa, mang xu hướng hiện đại. Tờ Forbes dẫn lời ông David Lyon, giám đốc thiết kế của VinFast nói trong một tuyên bố: “Thiết kế khác biệt, đường nét thanh lịch, và tinh tế trong chi tiết, làm cho xe của chúng tôi có nhiều điểm nổi bật đặc biệt”.

 

Cựu Phó Chủ tịch điều hành của hãng xe General Motors đặc biệt nhấn mạnh đến chi tiết thiết kế logo chữ V của Vinfast ở đầu xe, ngay phần lưới tản nhiệt, là đại diện cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu của Vingroup, tập đoàn mẹ của VinFast.

“Cùng với Pininfarina, chúng tôi cẩn thận khắc họa từng đường nét của thân xe để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và tính cách ấm áp và năng động của con người thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp thế giới”, ông Lyon nói.

Mặc dù Giám đốc thiết kế của Vinfast khẳng định xe của Vinfast “không phải là bản sao” của xe BMW, nhưng theo nhận định của Forbes, các mẫu xe này không có nhiều khác biệt hay độc đáo so với xe của các hãng lớn, uy tín. Đặc biệt mẫu xe sedan được cho là “bắt chước nhiều điểm thiết kế của những chiếc xe hiện nay của Ford, Hyundai, Opel, và Volkswagen”.

“Điểm độc đáo duy nhất là chúng đến từ Việt Nam”, tờ Forbes nói.

Với thiết kế ngoại thất được phân khúc vào dòng xe sang, các mẫu xe của Vinfast được dự kiến sẽ bán ra với giá không dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam vào đầu năm tới.

Mẫu xe sedan của Vinfast.
Mẫu xe sedan của Vinfast.

Bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất xe hơi vào năm ngoái, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa “giấc mơ dang dở của Việt Nam”, sau khi nhiều dự án sản xuất xe hơi của Việt Nam trước đó bị thất bại.

Với chiến lược quy tụ các nhà quản trị và chuyên gia tên tuối, cộng với bắt tay với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế xe như ABB, Bosch, magna Steyr, Siemens và ký bản quyền với BMW, việc Vinfast cho ra đời 2 mẫu xe đầu tiên chỉ trong vòng 1 năm được xem là “siêu tốc”.

Trước khi thành lập Vinfast, tập đoàn Vingroup nắm trong tay một mạng lưới công ty con kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, từ địa ốc, trung tâm mua sắm, spa, khu nghỉ dưỡng cho đến bệnh viện và trường học.

Nguồn: VOA

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo