Tin tức

Xã hôi Séc sẽ chịu hậu quả nặng nề vì EET

Cập nhật lúc 08-01-2017 11:51:24 (GMT+1)
Ảnh: Internet

 

Đã vận hành được hơn một tháng và giai đoạn cao trào thứ hai sẽ bắt đầu từ ngày 01.03.2017, khi tham gia kết nối vào hệ thống quản lý doanh thu trực tuyến (EET) sẽ thêm khoảng 250 nghìn người kinh doanh bán lẻ bán buôn nữa; nhưng hậu quả tiêu cực của EET đến xã hội Cộng hòa Séc đã có thể tiên đoán được ngay từ bây giờ.


Tình trạng chấm dứt hoạt động của của một số những người kinh doanh nhỏ lẻ là chắc chắn, khi nghĩa vụ thống kê doanh thu bao phủ toàn bộ mọi dịch vụ xã hội có doanh thu. Cuộc sống xã hội bị ảnh hưởng khi mảng dịch vụ này bị thu hẹp và người tiêu dùng sẽ bắt đầu cảm thấy bị đụng chạm ngày càng rõ rệt. Và đó vẫn chưa phải là khó chịu duy nhất.

Bởi tác động của EET sẽ chỉ bắt đầu bộc lộ rõ ràng nhất vào mùa du lịch nghỉ ngơi kèm theo hàng loạt các hoạt động văn hóa, du lịch, giải trí…Cả những phiên chợ nông sản và những hội chợ khác hay các loại lễ hội cộng đồng sẽ không còn có thể diễn ra bình thường dưới con mắt giám sát gắt gao của EET. Những ví dụ khác là không thể thống kê nổi. Nghĩa là cái nghĩa vụ EET, mà những người đẻ ra nó luôn tuyên truyền như công cụ đấu tranh với những người kinh doanh thiếu lương thiện; thế nhưng trên thực tế nó đã trở thành phiên bảo sảo quyệt hơn của hình thức săn lùng phù thủy thời trung cổ. Và với cái kết cục tiêu cực lên quá trình tiến triển của xã hội, văn hóa.

Dĩ nhiên thời gian cũng sẽ chứng minh, xem liệu tất cả những người buôn bán chợ búa, săn bắn, chăn nuôi hay các sự kiện cộng đồng có hoạt động bán lẻ nào đó sẽ cam chịu chấp nhận bỏ tiền ra đầu tư những trang thiết bị công nghệ để thực hiện nghĩa vụ luật định hay không. Nhưng ngay bây giờ đã có thể khẳng định chắc chắn, rằng tất cả những người hiện nay đang tổ chức những sự kiện như vậy sẽ không tiếp tục thực hiện nữa vì EET, mà sẽ có nhiều người bỏ cuộc. Trong khi đó, tất cả những lĩnh vực mà nghĩa vụ EET đụng chạm đến, thì bị ảnh hưởng nhiều nhất là những hoạt động thực sự truyền thống của văn hóa xã hội Séc, lương thực thực phẩm tươi sống mà thường là bao giờ chất lượng cũng rất cao vượt trội các mạng lưới siêu thị bán lẻ. Nói một cách khác, là chính phủ và các chính khách mỗi khi mở miệng bao giờ cũng nói đến chất lượng thực phẩm Séc- mà chủ yếu của những người nông dân làm ra- hay hô hào tính độc lạp tự túc của đất nước trong vấn đề sản xuất và sử dụng thực phẩm của mình, đã ra tay thực hiện biện pháp hoàn toàn trái ngược với những mĩ từ đó.

Chính những đặc thù sản phẩm địa phương là một trong những hình thức tốt nhất làm tăng cường tính tự hào dân tộc và giữ gìn truyền thống đất nước và địa phương. Thói quen, tập quán truyền thống và phát triển xã hội nói chung trong lịch sử không bao giờ có thể duy trì được nếu thiếu những món ăn, đồ uống địa phương.

Và đề án EET chắc chắn sẽ góp phân không nhỏ ngăn cản quá trình phát triển tự nhiên này của xã hội. Vì thế cho nên, có thể đánh giá EET là ví dụ điển hình của tình huống chính trị và „xây dựng“ xa rời thực tế cuộc sống. Khó ai có thể hình dung cảnh hàng người dài chờ đợi để mua rồi nhận những tờ hóa đơn cho từng cây kim sợi chỉ, cốc nước hay chiếc kẹo…Nghĩa là việc áp dụng EET trên thực tiễn sẽ vô cùng phiền toái và việc tuân thủ triệt để luật chỉ là hảo vọng hão huyền. Vì thế cho nên, chuyện sửa đổi của luật về EET là chắc chắn, nếu như những người nặn ra nó không muốn cuối cùng bị cả xã hội tẩy chay, từ chối thực hiện.

David Nguyen- vitalia.cz
©Vietinfo

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo