Sân khấu

Những điều bất ngờ thú vị về cuộc thi Hoa hậu Đức 2020

Cập nhật lúc 18-02-2020 03:30:48 (GMT+1)
Tân Hoa hậu Đức 2020 Leonie von Hase

 

Leonie von Hase vừa đăng quang Hoa hậu Đức 2020. Cuộc thi sắc đẹp Đức cho thấy một cái nhìn mới mẻ và nhân văn về vẻ đẹp chân thực của người phụ nữ.


Vượt qua 15 thí sinh khác trong đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp Đức ngày 15/2 , Leonie von Hase đã trở thành Hoa hậu Đức 2020.

Đêm chung kết Miss Germany lần thứ 18 liên tiếp được tổ chức tại công viên giải trí lớn nhất nước Đức (Europa Park) nằm ở ngoại ô thành phố Freiburg miền Nam nước Đức. Cô von Hase đã vượt qua thử thách của ban giám khảo gồm 6 phụ nữ mạnh mẽ, sau khi giành giải hoa hậu bang Scheswig-Holstein vào cuối năm ngoái. Mỗi bang trong 16 bang của Đức cử một thí sinh tham dự vòng chung kết Hoa hậu Đức.

Ở tuổi 35, nữ doanh nhân bán hàng trực tuyến gốc Namibia này là thí sinh lớn tuổi nhất trong cuộc thi sắc đẹp Đức 2020.

Danh hiệu Á hậu 1 thuôc về cô Lara Runarsson (22 tuổi), hoa hậu bang Bavaria. Ảnh: idowa.de

Cuộc thi Miss Germany 2020 mang khẩu hiệu “Tôn vinh những người Phụ nữ Đích thực”, đó là gạt bỏ hình ảnh cũ xưa về người phụ nữ, bỏ qua màn trình diễn áo tắm, không bận tâm về cái nhìn xét nét của cánh mày râu với toàn bộ thành phần ban giám khảo là nữ để tiến tới một thời kỳ bình quyền mới cho phụ nữ. Trong cuộc thi năm nay, một thí sinh là da đen, một thí sinh đang mang thai, song tất cả họ đều rất thông minh và cá tính.

Đến từ Kiel, Von Hasse là người điều hành một cửa hàng bán quần áo và là mẹ của một cậu con trai 3 tuổi. Cô có một vài nếp nhăn trên khuôn mặt và điều đó càng chứng tỏ sự chín chắn của mình. Von Hasse điềm tĩnh nói: “Nếu giành chiến thắng, cuộc sống của tôi sẽ vẫn diễn ra như bình thường. Như mọi ngày, tôi sẽ chèo lái mọi thứ dưới một mái nhà: công ty, gia đình, con cái và chú chó cưng của mình.”

Người phụ nữ luôn tất bận và trông không giống như một siêu mẫu xinh đẹp này cuối cùng đã được bình chọn là người đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ Đức.

Gia đình Klemmer, nhà tổ chức cuộc thi sắc đẹp Đức chuyên đi “săn lùng” người phụ nữ đẹp nhất nước Đức trong suốt 60 năm qua, đã đưa ra những tiêu chí rất khác biệt và mới mẻ trong cuộc thi sắc đẹp năm nay. Miss Germany 2020 không còn chú trọng đến vẻ đẹp ngoại hình của các thí sinh, mà chính cá tính của họ mới là yếu tố quyết định.

Lần đầu tiên, cuộc thị sắc đẹp Hoa hậu Đức 2020 cho phép phụ nữ đã lập gia đình và các bà mẹ thông minh được phép tham gia và họ không phải phô diễn vẻ đẹp hình thể qua màn trình diễn áo tắm nếu không muốn. Cuộc thi sắc đẹp Đức năm nay còn nới lỏng độ tuổi tham gia thêm 10 tuổi và cho phép phụ nữ từ 18 tuổi đến 39 tuổi đăng ký tham gia.

Các hoa hậu 16 bang của Đức đã bay tới Ai Cập để tham dự một chương trình tập huấn kéo dài 3 tuần và ở đó họ được học về cách ứng xử trên mạng xã hội (Instagram) và lễ nghi tại bàn ăn. Tại thành phố biển Hurghada, họ tập yoga và học cách yêu thương bản thân.

Tiếp lời người bạn đời và là người dẫn chung chương trình đêm chung kết Thore Schölermann: “Hoa hậu Đức thường là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp”, Jana Schölermann đã nói: “Song chúng ta còn muốn chọn ra những người phụ nữ biết truyền cảm hứng cho mọi người”.

“Đã từ lâu, phụ nữ thời nay không quan tâm đến việc nỗ lực để có một vẻ đẹp chuẩn mực truyền thống. Đối với tôi, một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính và bộc lộ được những điều thật nhất”, von Hase chia sẻ trên trang web Miss Germany.

 

Ảnh: europark.de. Leonie von Hase không oà khóc khi được xướng danh. Sau một vài giây ngỡ ngàng, cô nở nở nụ cười rạng rỡ.

Trả lời phỏng vấn tờ Spiegel (Đức), đại diện nhà tổ chức, Max Klemmer (24 tuổi), cho biết: “Miss Germany là một cuộc thi dành cho các đại sứ. Họ sẽ sử dụng sân chơi này để truyền thông điệp của mình đến toàn thế giới.”

Ngoài ra, điều mà ông Klemmer muốn nhắn gửi đến các phụ nữ đó là “Bạn hãy là chính con người mình muốn. Mỗi người là độc nhất, vô nhị và tuyệt vời theo cách của riêng mình”./.

Nguồn: CTV Xuân Hương/VOV.VN
Biên dịch Spiegel

Ảnh trong bài: Nếu không ghi thêm, tất cả các ảnh trong bài này chỉ mang tính minh họa và có bản quyền như nguồn tin gốc đã đưa.

Tin liên quan

 

Booking.com
Tiêu điểm

Đọc nhiều

Thảo luận

Quảng cáo